ข่าว

กองปราบ จับแล้ว แก๊งขนเซียนพนัน เข้าบ่อนกัมพูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ รวบขบวนการขนเซียนพนัน และคนงาน ข้ามแดนไทย-กัมพูชา พบกินค่าหัวคิว ครั้งละ 5,000-10,000 บาท

วันที่  17 มิถุนายน 2564  ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พลตำรวจตรี จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) พร้อมด้วย พลตำรวจตรี สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับกองปราบปราม  ร่วมแถลงผลการปฎิบัติงาน “Stop Covid Cluster” โดยสามารถจับกุมเครือข่ายขบวนการ ลักลอบนำคนเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย รวมกว่า 200 คดี และสามารถจับกุมขบวนการและบุคคลที่ลักลอบเข้าประเทศได้กว่า 500 ราย 

 

 

 

 

 

ในจำนวนนี้มีบุคคลต่างด้าวร่วมขบวนการรวม 7 เครือข่าย ซึ่งมีคดีสำคัญคือการสกัดจับกลุ่มลักลอบพาคนเข้าเมือง ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จับกุมผู้ต้องหาชาวไทยและชาวจีน รวม 9 ราย ตรวจยึดของกลาง เป็นรถยนต์ และกระบะ รวม 3 คัน

 

 

พลตำรวจตรี สุวัฒน์  กล่าวว่า  การสืบสวนขยายผล และติดตามความเคลื่อนไหวของขบวนการลักลอบนำคนเข้าเมือง ล่าสุด ชุดสืบสวน กองกำกับการ 2 กองปราบ  พบว่า มีขบวนการที่ลักลอบขน นักพนัน และกลุ่มคนที่ทำงานในบ่อนการพนัน ประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งเข้าและออกนอกประเทศบ่อยครั้ง โดยมีพฤติกรรมนัดแนะกับลูกค้า และให้ไปรอตามจุดต่างๆ ก่อนใช้รถยนต์ และรถกระบะ เป็นพาหนะไปรับมารวมตัวกัน ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

 

 

จากนั้นก็จะนำไปที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสระแก้ว เพื่อรอเวลาช่วงกลางคืน ในการเดินทางข้ามไปประเทศกัมพูชา โดยผ่านช่องทางธรรมชาติ และให้ไปพักรอที่กระท่อมในประเทศกัมพูชา และจะมีรถของเครือข่ายมารับไปอีกทอดหนึ่ง ซึ่งจะคิดค่าจ้างเป็นค่าดำเนินการ ครั้งละ 5,000 - 10,000 บาท

 

 

อย่างไรก็ตาม จากพยานหลักฐาน ที่นำไปยื่นต่อศาล จนได้รับการอนุมัติ 5 หมายจับ และมีการจับกุมไปแล้ว 4 หมายจับ ได้แก่ นางดรุณี สีเนา หรือเจ๊นาง, นายนฤนาท กันสำอาง หรือโจ้, นายสุเทพ ทิมดี หรือ เทพ และนายศรายุทธ สุขแสวง หรือ แจ้ ซึ่งในจำนวนผู้ต้องหาที่สามารถจับกุมได้ มีหัวหน้าขบวนการนี้ร่วมอยู่ด้วย

 

 

ทั้งนี้ การสกัดกั้นขบวนการลักลอบพาคน เข้าออกประเทศในครั้งนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และความปลอดภัยของประชาชน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ