ข่าว

มหัศจรรย์ 7 สมุนไพรชะลอแก่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหัศจรรย์ 7 สมุนไพรชะลอแก่

คำว่า "แก่" พูดเบาๆก็เจ็บ ทั้งที่เป็นเรื่องที่ต้องเป็นไปตามธรรมชาติ แต่ธรรมชาติเองช่วยบำบัด ชะลอวัยให้เราแก่ช้าลงได้เช่นกัน ด้วยสมุนไพรไทยหลากหลายชนิด ที่ใช้เป็นยากันมาตั้งแต่โบร่ำโบราณ ทั้งรักษาโรค หรือ บำรุงร่างกาย  ให้อยู่กับเราไปได้นานมากขึ้น  สมุนไพรไทย ยังคงได้รับความนิยมจวบจนกระทั่งปัจจุบัน และเราได้รวบรวมรายชื่อ  สมุนไพร ที่มีส่วนช่วยในการชะลอความแก่มาฝากกัน  สำหรับผู้ที่ต้องการดูแลตัวเองให้สุขภาพดี 

1. ผักแพว 
เป็นผักสมุนไพร ที่มีมีกลิ่นหอม รสชาติเผ็ดร้อน สามารถพบได้ทั่วทุกภาคของไทย ส่วนยอดและใบอ่อน มีสรรพคุณ ช่วยขับลม ปัสสาวะ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ  
มีสารต้านอนุมูลอิสระ เบดต้าแคโรทีน และวิตามินซี ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคและช่วยชะลอวัย 

 

 มหัศจรรย์ 7 สมุนไพรชะลอแก่

 

2. กระเทียม 
มีสารต้านอนุมูลอิสระ เบต้าแคโรทีน วิตามินซี มีฤทธิ์ยับยั้งและต้านไวรัส เชื้อโรค แบคทีเรีย ช่วยให้ร่างกายมีภูมิต้านทานและชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวหนังทำให้ไม่แก่เร็วอีกด้วย

 

 มหัศจรรย์ 7 สมุนไพรชะลอแก่

 

3. งาดำ 
เป็นสมุนไพร ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง เต็มไปด้วยวิตามินทั้งวิตามินเอ เต็มไปด้วยวิตามินทั้งวิตามินเอ บี รวม และ วิตามินซี ดูแลผิวพรรณช่วยสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินปกป้องผนังเซลล์และมากไปด้วยคุณสมบัติในการช่วยชะลอวัยได้เป็นอย่างดี 

 

 มหัศจรรย์ 7 สมุนไพรชะลอแก่


 

4. ดอกงิ้ว
จากการศึกษาพบว่า ดอกงิ้ว มีแคลเซียมค่อนข้างสูง จึงเหมาะสำหรับช่วยเสริมสร้างให้กระดูกมีความแข็งแรง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหากระดูกและข้อโดยเฉพาะกับคนในวัยสูงอายุ นอกจากนี้ ดอกงิ้วยังอุดมไปด้วยกากใย ช่วยในการทำงานของระบบย่อยอาหาร และยังมีสาร แอนโท ไซยานิน ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดอีกด้วย 

 

 มหัศจรรย์ 7 สมุนไพรชะลอแก่
 

5.อัญชัน 
เป็นพืชที่มีสีน้ำเงินม่วงเข้ม อุดมไปด้วยสารแอนโทไซยานินทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี  มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย เพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็น ป้องกันผมหงอกให้ผมใหม่ดกดำเงางามอีกด้วย 

 

 มหัศจรรย์ 7 สมุนไพรชะลอแก่

 

6.ใบย่านาง 
นอกจากที่ ใบย่านาง จะมีเบต้าแคโรทีนในปริมาณสูงจึงสามารถช่วยลดและชะลอการเกิดริ้วรอยความแก่ได้เป็นอย่างดี 
ยังมีสรรพคุณ ในด้านการถอนพิษไข้ได้เป็นอย่างดี ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคในร่างกาย และยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย 

 

 มหัศจรรย์ 7 สมุนไพรชะลอแก่

 

7. กระชายดำ 
สมุนไพรที่ได้ขึ้นชื่อด้านบำรุงสมรรถภาพทางเพศ มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันไม่ให้สารอนุมูลอิสระมาทำลายเซลล์ในร่างกายซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยแห่งวัย มีส่วนช่วยบำรุงประสาท และช่วยให้ร่างกายกระชุ่มกระชวย 

 มหัศจรรย์ 7 สมุนไพรชะลอแก่
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ