ข่าว

"ลุงเฮียง" กาแฟโบราณ กับเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำเอาลูกค้าติดใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลุงเฮียง" กาแฟโบราณตลาด 100 ปี กับเคล็ดง่ายๆ ทำเอาลูกค้าติดใจ หอมหวาน รสกลมกล่อม กลิ่นแสนละมุน

หลังจากพาไปพบกับ จุดเช็กอิน และขนมอร่อยๆ ภายใน “ตลาดศาลเจ้าโรงทอง” จังหวัดอ่างทอง กันแล้ว วันนี้ถือว่าเป็นการนำเที่ยว และแนะนำความเป็นมาของตลาดโบราณ ในย่านเมืองเก่า กับประวัติความเป็นมานับร้อยปี กันเป็นตอนสุดท้าย

 

"ลุงเฮียง" กาแฟโบราณ กับเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำเอาลูกค้าติดใจ

 

 

 

หลังจากตอนที่แล้ว ได้พาไปกับ “ป้าเปีย  ขนมบ้าบิ่น” ซึ่งมีร้านตั้งอยู่ใกล้ๆ กับซุ้มประตูทางเข้าของตลาดศาลเจ้าโรงทอง กับลีลาการทำขนม และส่วนผสมของ “ขนมบ้าบิ่น” เพราะเมื่อได้ลิ้มลองรสชาติคำโต กับความอร่อย คราวนี้ก็คงต้องถึงจังหวะล้างคอด้วยน้ำเย็นๆ หรือกาแฟเย็นสักนิด

 

 

"ลุงเฮียง" กาแฟโบราณ กับเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำเอาลูกค้าติดใจ

 

 

และเมื่อเดินลัดเลาะ ทะลุตลาดศาลเจ้าโรงทอง ออกไปทางด้านหลัง ก็จะพบกับร้านกาแฟโบราณ ตั้งขายอยู่ริมถนน และตามสไตล์ของร้านกาแฟ ก็จะต้องมีป้ายติดชื่อบอก พร้อมกับสีสันของร้านที่ฉูดฉาด

 

 

"ลุงเฮียง" กาแฟโบราณ กับเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำเอาลูกค้าติดใจ

 

เมื่อเดินเข้าไปใกล้ๆ ก็จะพบกับชายสูงวัย ขณะกำลังยืนอย่างทะมัดทะแมง อยู่หลังรถเข็น โดยมือทั้งสองข้าง ก็สาละวนอยู่กับถ้วยแก้ว และกระป๋องนานาชนิด ที่ถูกบรรจุเอาไว้ด้วย นมข้น นมสด กาแฟ โอวันติน แดงโซดา หรือแม้กระทั่งลูกบ๊วย โดยคนในย่านนี้ มักเรียกลุงว่า “ลุงเฮียง”  

 

 

 

“ลุงเฮียง” ปัจจุบันอายุ 71 กว่าๆ เข้าไปแล้ว แต่ร่างกายยังแข็งแรงดีอยู่ เรียกได้เตะปีบยังไหวก็แล้วกัน แต่จะกระเด็นไกลถึง 2 หรือ 3 เมตร อันนี้ไม่กล้าสอบถาม

 

 

"ลุงเฮียง" กาแฟโบราณ กับเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำเอาลูกค้าติดใจ

 

 

ส่วนเรื่องราวของ ลุงเฮียง เมื่อครั้งอดีต ลุง..ได้เล่าว่า ขายกาแฟนมาตั้งแต่เด็ก และชาวบ้านแถวนี้ ที่มีอายุอนามคราวลุง ส่วนใหญ่ก็มักจะยึดอาชีพค้าขาย สมัยก่อน ราว 35 ปีเห็นจะได้ ลุงต้องขี่รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง ตระเวนไปขายกาแฟตามหมู่บ้าน

 

 

เรียกได้ว่าในจังหวัดอ่างทอง เนี่ย..ไปมาแทบทุกซอกทุกมุมเลยก็ว่าได้ หรือหลายๆ ครั้ง ก็ขี่เจ้ามอเตอร์ไซด์คู่ใจ ไปขายถึงจังหวัดสุพรรณบุรี..ก็บ่อยครั้ง แต่ปัจจุบันเจ้ารถคันนี้ก็ยังจอดอยู่ แต่ไม่ได้ขี่มันแล้ว เพราะปวดหลัง และร่างกายเริ่มขี่ไม่ไหว

 

 

ประกอบกับปัจจุบัน ได้มาปักหลัก ย้ายจากรถมอเตอร์ไซด์พ่วง มาขายที่ร้านแห่งนี้ ซึ่งนับแล้วก็ 20 ปีเข้าไปแล้ว ทำให้ไม่ต้องขี่มอเตอร์ไซด์ ตระเวนไปขายกาแฟ หรือน้ำหวานตามหมู่บ้าน และทำเลที่ขายอยู่นี้ ก็จะมีลูกค้าประจำ ที่อยู่ในระแวกตลาด หรือลูกค้าประจำจากต่างถิ่น ที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แวะเวียนมาซื้อ และอุดหนุนกันทุกวัน

 

 

“ลุงเฮียง” เล่าถึงเคล็ดลับในการชงกาแฟ ให้ฟังก่อนจะเข้าไปประจำตำแหน่ง มือหนึ่งในร้าน “กาแฟลุงเฮียง” ว่า เคล็ดลับง่ายๆของการชงกาแฟขาย จำไว้เลยนะไอ้หนู คืออย่าไปหวงของ หรือไปลดวัตถุดิบ เพราะมันจะทำให้ รสชาติไม่กลมกล่อม เมื่อลูกค้าซื้อไปและกินไม่ถูกใจ เขาก็จะไม่กลับมาซื้ออีก แต่ร้านลุง..เรียกได้ว่า ตักใส่แก้ว..กันแบบสาดเข้าไปเลย และเมื่อลูกค้าได้ลิ้มรส เขาก็จะรู้สึกว่า กาแฟลุงเฮียง เนี่ยนะ มันช่างแสนอร่อย ถูกปากจริงๆ

 

   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ