ข่าว

"สรรพสามิต" แจงไม่ได้เรียกค่าปรับจาก"คนขายน้ำส้ม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก "สรรพสามิต" แจง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบผู้ประกอบการที่ได้รับแจ้งเบาะแส ชี้ ผู้ผลิตน้ำส้ม ผลิตเครื่องดื่มไม่ได้มาตรฐาน จึงให้คำแนะนำ แต่ไม่ได้เรียกค่าปรับจาก"คนขายน้ำส้ม"

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่า "เมื่อวานมีออเดอร์น้ำส้ม 500 ขวด ‼️ เราดีใจแทบตาย มารับที่ร้าน จ่ายเงินสด เป็นใครก่อดีใจเศรษฐกิจแบบนี้ 
เร่งกันแทบตาย จ้างคนทั้งทำเช้า ทำเย็น พอใกล้ถึงเวลานัด มี ลูกค้าเข้ามา ทานสเต็กที่ร้าน สักพักก่อขอเข้าไปข้างใน ดูว่าเรามีขายอะไรบ้างน้ำอะไร 
เข้าไปห้องทำน้ำ ตามหาน้ำส้ม 500 ขวด สักพัก ถามหาใบอนุญาต ขายน้ำ เราก่องง เราไม่ได้เป็นโรงงาน ต้องใช้หรา แต่เราก้อไม่ได้อะไร เลยให้น้องที่ร้านถามว่าขออนุญาติทำยังงัย เค้าก้อนับน้ำในร้าน ว่ามีเท่าไหร่ จะต้องมีค่าปรับ ค่าใช้จ่าย สุดท้าย มา 5 คน จบที่ 12000 เรา ก้อยังรอลูกค้าที่สั่งมารับอยู่ สุดท้ายและท้ายสุด บล๊อคเพจไปเรียบร้อย เค้าคือพวกเดียวกัน ไปดูเฟส มีรูปหมู่ครบทั้งคนสั่ง คนมา…เข้าใจความรู้สึกเหมือนในข่าว

\"สรรพสามิต\" แจงไม่ได้เรียกค่าปรับจาก\"คนขายน้ำส้ม\"

 

ล่าสุด นายณัฐกระ อุเทนสุต ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางสรรพสามิต  ในฐานะ โฆษกกรมสรรพสามิต   เปิดเผยว่าตามที่ปรากฎข่าวว่าผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่ง ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต เข้าทำการจับกุมผู้ขายน้ำส้ม 500 ขวด และมีการเรียกค่าปรับเป็นเงินจำนวน 12,000 บาท นั้น กรมสรรพสามิต ขอชี้แจงว่า ได้รับแจ้งเบาะแสจากผู้ประกอบอุตสาหกรรมที่เสียภาษีอย่างถูกต้องว่ามีบางโรงอุตสาหกรรมผลิตเครื่องดื่ม ที่ไม่ได้มาตรฐานและยังไม่ได้เสียภาษีสรรพสามิต

ซึ่ง กรมสรรพสามิต ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สรรพสามิต เข้าทำการตรวจสอบและได้ดำเนินการให้ผู้ประกอบอุตสาหกรรมเข้าระบบและเสียภาษี อย่างถูกต้อง จำนวน 4 ราย  ซึ่งรายนี้ เป็นรายที่ 5 โดยโรงอุตสาหกรรม ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ผลิต เครื่องดื่มที่ไม่ได้มาตรฐานและยังไม่ได้เสียภาษีสรรพสามิต เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต จึงให้คำแนะนะเพื่อให้เข้ามาอยู่ในระบบและเสียภาษีสรรพสามิต อย่างถูกต้อง โดยไม่ได้เรียกค่าปรับเงิน จำนวน 12,000 บาท ตามที่เป็นข่าว 

\"สรรพสามิต\" แจงไม่ได้เรียกค่าปรับจาก\"คนขายน้ำส้ม\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ