ข่าว

ศาลอนุญาต"สมยศ" กับ พวกรีเด็มรวม 6 คน "ถอดกำไล EM"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอนุญาต"สมยศ"กับพวกรีเด็มรวม 6 คน "ถอดกำไล EM"

16 มิ.ย.264 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข กับพวก รวม 6 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหากลุ่มรีเด็มที่ศาลกำหนดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวโดยให้ใส่กำไลอีเอ็ม (EM)  เดินทางมาพร้อมทนายความ เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลขอถอดกำไลอีเอ็ม 

 

นายสมยศ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาในช่วงที่ติดกำไล EM  ยังไม่มีการกระทำความผิดใดๆเกิดขึ้น และอยู่ในเงื่อนไขของศาล ทั้งนี้ การติดกำไล EM เป็นการจำกัดเสรีภาพเกินควร เนื่องจากมีการวางเงินประกันแล้ว และปฎิบัติตามเงื่อนไขของศาลฯมาโดยตลอด ซึ่งให้ไม่สามารถดำรงชีวิตตามปกติได้และไม่ได้รับความสะดวก

นายสมยศ กล่าวอีกว่า ตนเองได้รับผลกระทบจากการใส่กำไล EM  เพราะมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกพื้น กทม. พร้อมยกตัวอย่าง เช่น ตนเองมีแฟนสาวอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อต้องใส่กำไล EM ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปหาได้ รวมถึงกรณีที่บางครั้ง ตนเองขับรถใกล้กับแนวเขตปริมณฑล เวลาที่ต้องกลับรถ อาจมีปัญหาเรื่องการข้ามเขตพื้นที่ อีกทั้งยังมีกรณีของ นายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง หรือ ตุ้ม อายุ 50 ปี ชาว จ.บึงกาฬ อดีตแกนนำกลุ่มเสรี ปัญญาชน ที่ประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิตไปไม่นานมานี้ ซึ่งตนเองรู้ข่าวเป็นคนแรกแต่ก็ไม่สามารถเดินทางไปพบได้เพราะสวมกำไลข้อเท้าอยู่ 

เบื้องต้น ตนเองคาดว่าศาลจะพิจารณาอนุญาตให้ถอดกำไล EM ชั่วคราว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ศาลได้อนุญาตให้ไปนั่งรอภายในห้องสำหรับการถอดกำไลรวมถึงได้มีการเรียกคืนอุปกรณ์กำไลด้วย 

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.50 น.เศษ  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศาลอนุญาตให้นายสมยศกับพวกถอดกำไล EM เเล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ