ข่าว

พยาบาลสาวโพสต์นาทีชีวิตมีมือดีเจาะถนนวาง"เหล็กเรือใบ"หวังปล้นทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พยาบาลสาวโพสต์นาทีชีวิตมีมือดีเจาะถนนวางเหล็กเรือใบหวังปล้นทรัพย์

มือดีเจาะถนนวาง “เหล็กเรือใบ” กลางถนนเพชรเกษม 2 จุด ทำรถยางระเบิดแล้วหลายคัน ชาวบ้านเดือดร้อนซ้ำเติมโควิด ขณะที่พยาบาลสาวเมืองตรังโดนด้วย โพสต์เล่านาทีระทึก หลังเกิดเหตุชายฉกรรจ์เดินเคาะประตูรถโชคดีรอดหวุดหวิด เบื้องต้นไม่รู้วัตถุประสงค์ จี้ตำรวจผ่านมา 8 วันยังล่าตัวคนร้ายไม่ได้ ชาวบ้านไร้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประสิทธิ์ จู่วัฒนาพงศ์ อายุ 61 ปี อดีตประธานชุมชนหน้าวัดห้วยยอด พร้อมด้วย นายพรภวิษย์ สมจริง อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสมาคมห้วยยอดกุศลสงเคราะห์ และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง นำผู้สื่อข่าวประจำ จ.ตรัง เดินทางลงไปยัง ถนนเพชรเกษมสายลำภูรา-ห้วยยอด ช่วง ต.ปากคม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง และบริเวณถนนสายควนหนังขำ ใกล้กับสนามกีฬาเทศบาล ต.ห้วยยอด จำนวน 2 จุด ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่มีมือดีแอบนำเอา “เหล็กเรือใบ” ลักษณะเป็นเหล็กแหลม เชื่อมติดอยู่บนแผ่นเหล็กสี่เหลี่ยมใช้เป็นฐานเจาะรูทั้งสี่มุมและใช้ตะปูตอกยึดติดไว้บนถนน ทำให้ชาวบ้านได้ประสบเหตุขับรถเหยียบจนยางระเบิดแล้วจำนวนหลายคัน และมีบางรายถูกคุกคามหลังจากเกิดเหตุมีชายฉกรรจ์เข้าเคาะกระจกโดยไม่ทราบจุดประสงค์ จนสร้างความหวาดกลัวในชีวิตและทรัพย์สิน

 

พยาบาลสาวโพสต์นาทีชีวิตมีมือดีเจาะถนนวาง\"เหล็กเรือใบ\"หวังปล้นทรัพย์

พยาบาลสาวโพสต์นาทีชีวิตมีมือดีเจาะถนนวาง\"เหล็กเรือใบ\"หวังปล้นทรัพย์

นายประสิทธิ์ เล่าว่า ในระหว่างที่ตนเดินทางไปทำงาน ได้พบเจอชาวบ้านจอดรถยืนอยู่ริมไหล่ทาง ตนจึงจอดรถลงไปดู ปรากฏว่าเป็นตะปูเรือใบติดอยู่บนถนน ตนจึงใช้ค้อนแกะออกมาเพราะไม่อยากให้ประชาชนเดือดร้อน และเก็บไว้เป็นหลักฐานส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ช่วงที่เจอนั้นพบเป็นตะปูอยู่ตรงแหลม เป็นเรือใบโดยการใช้ตะปูตอกยึดติดกับถนน และใช้สก็อตเทปสีดำปิดไว้ หากรถมาเหยียบจะทำให้ยางแบน ยางระเบิดทันที เรื่องนี้น่าจะเกิดขึ้นไม่นาน มีผู้เสียหายเยอะพอสมควร เพราะคนที่สัญจรถนนทั้ง 2 เส้นนี้เยอะ ตนก็ไม่แน่ใจว่าคนร้ายทำไปทำไม เพราะที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีเรื่องการปล้น ชิงเกิดขึ้นในพื้นที่ อยากฝากถึงคนทำว่าให้สงสารเจ้าของรถที่ต้องเปลี่ยนยางรถ เพราะยุคนี้เป็นยุคโควิดต่างคนต่างลำบากกันและต้องพากันเอาตัวรอด คนที่เคราะห์ร้ายมาเจอเหตุการณ์นี้ก็ต้องเปลี่ยนยาง ราคายางที่ถูกที่สุดก็อยู่ที่ 1,800-1,900 บาท หากโดนทั้ง 2 เส้นอาจจะถึง 10,000 บาทก็ได้ ทำเช่นนี้คนที่บริสุทธิ์อาจจะเดือดร้อน

ด้านนายพรภวิษย์ หน่วยกู้ภัยฯ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่มกว่าตนได้รับแจ้งจากสถานีตำรวจให้ทางกู้ภัยช่วยไปปะยางให้ประชาชน ก่อนจะเจอเป็นรถเก๋งยางรั่ว 2 ล้อ เป็นล้อหน้าและล้อหลัง คนขับมาคนเดียวทราบว่าเป็นพยาบาลกำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากออกเวร อยู่ในอาการตกใจเล็กน้อย สิ่งที่แปลกคือยางรั่วโดยที่ไม่เห็นว่ามีอะไรทิ่มแทงอยู่ ตอนนั้นตนจึงทำการช่วยเหลือปะยาง ซึ่งทราบจากผู้เสียหายว่าหลังจากเกิดเหตุมีผู้ชายขี่รถเวียนอยู่หลายรอบ และมีการเคาะกระจกรถเสียงดังมากก่อนจะหายไป รุ่งเช้ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานมาว่าพบเหล็กเรือใบติดอยู่ มีการโพสต์ในกลุ่มเพื่อเตือนภัย ตนเชื่อว่าเกิดจากการก่อกวน ตนอยากให้จับคนร้ายมาให้ได้

 

พยาบาลสาวโพสต์นาทีชีวิตมีมือดีเจาะถนนวาง\"เหล็กเรือใบ\"หวังปล้นทรัพย์

พยาบาลสาวโพสต์นาทีชีวิตมีมือดีเจาะถนนวาง\"เหล็กเรือใบ\"หวังปล้นทรัพย์

พยาบาลสาวโพสต์นาทีชีวิตมีมือดีเจาะถนนวาง\"เหล็กเรือใบ\"หวังปล้นทรัพย์

ขณะเดียวกันผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นพยาบาลโรงพยาบาลห้วยยอด จ.ตรัง ได้โพสต์เล่านาทีชีวิต โดยมีข้อความเตือนภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นว่า วันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากลงเวร ขับรถเก๋งเพื่อกลับบ้าน ระหว่างทางมาถึงบริเวณถนนเพชรเกษม ช่วงบ้านน้ำพราย ต.ปากคม ซึ่งเป็นทางเปลี่ยว ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ได้ยินเสียงดังที่ล้อรถ จึงจอดรถดูริมไหล่ทางปรากฏว่ายางรั่ว จึงรีบโทรหาสามี และเพื่อน เพื่อรอคนมาช่วย ปรากฏว่าได้มีชายวัยรุ่นรูปร่างผอม ขับรถ จยย. ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วนเวียนอยู่หลายรอบ ก่อนจะมาจอดเคียงที่รถตนและเคาะกระจก โดยไม่ส่งเสียง นานหลายนาที ตนด้วยความตกใจเพราะเป็นผู้หญิงคนเดียว จึงได้เอนเบาะรถนอนลงและอยู่นิ่ง ก่อนที่ชายดังกล่าวจะขับรถพ้นไป และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามทางชาวบ้านต่างวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นมาเป็นระยะเวลากว่า 8 วันแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดีที่จะสามารถติดตามตัวมาได้ โดยหวั่นว่าจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นอีก หรืออาจจะถึงขั้นชาวบ้านจะได้รับอันตรายมากกว่าที่ยางรถจะแตกและระเบิด

 

พยาบาลสาวโพสต์นาทีชีวิตมีมือดีเจาะถนนวาง\"เหล็กเรือใบ\"หวังปล้นทรัพย์

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ