ข่าว

"สมยศ พฤกษาเกษมสุข" ร้องศาล ขอถอดกำไลอีเอ็ม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมยศ พฤกษาเกษมสุข" พร้อมสมาชิกกลุ่มรีเด็ม ยื่นคำร้องขอศาลอาญา มีคำสั่งถอดกำไลอีเอ็ม. อ้างไม่ได้รับความสะดวก และที่ผ่านมาปฏิบัติตามเงื่อนไขมาโดยตลอด

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 64 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข จำเลยในความผิดตาม ป.อาญา ม.112 กรณีชุมนุมปักหมุดสนามหลวง 19 กันยา 63 ทวงคืนอำนาจราษฎร กับพวกผู้รวม 6 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหากลุ่มรีเด็ม

 

 

ที่ศาลกำหนดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว โดยให้ใส่กำไล อีเอ็ม. ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอให้มีคำสั่งถอดกำไล อีเอ็ม. 

 

 

ทั้งนี้ นายสมยศ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาในช่วงที่ติดกำไล อีเอ็ม. ยังไม่มีการกระทำความผิดใด ๆ เกิดขึ้น และตนเองก็อยู่ในเงื่อนไขของศาล โดยการติดกำไลอีเอ็ม. ทำให้ไม่สามารถดำรงชีวิตตามปกติได้ และไม่ได้รับความสะดวก เพราะถือว่ายังเป็นการจำกัดเสรีภาพเกินควร ประกอบกับมีการวางเงินประกันแล้ว และปฎิบัติตามเงื่อนไขของศาลมาโดยตลอด  ดังนั้น จึงได้เดินทางมายื่นคำร้อง เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งถอนกำไล อีเอ็ม.

 

 

"สมยศ พฤกษาเกษมสุข" ร้องศาล ขอถอดกำไลอีเอ็ม.

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับ "สมยศ พฤกษาเกษมสุข" ในอดีตเคยทำกิจกรรมเคลื่อนไหวด้านแรงงาน กระทั่งได้ไปทำงานที่นิตยสารแห่งหนึ่ง ซึ่งถูกจับกุมในข้อหา ม.112 ฐานเผยแพร่บทความ ที่มาการพาดพิง และเข้าข่ายหมิ่นประมาท กระทั่งถูกตัดสินคุมขังในเวลาต่อมา ภายหลังได้รับการปล่อยตัว "สมยศ" ก็ยังคงเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา 

 

 

ซึ่งต่อมาได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าทำการควบคุมตัว ในข้อหาความผิด ม.112 เป็นครั้งที่สอง จากการขึ้นปราศรัยในการชุมนุม วันที่ 19 ก.ย. และที่กรมทหารราบที่ 11 เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ปีที่แล้ว จนกระทั่งถูกพิจารณาดำเนินคดี 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ