ข่าว

โผล่อีก "เหยื่อจิตอาสา" แฉ บังคับเด็กสาว ล่วงละเมิดฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โผล่อีก "เหยื่อจิตอาสา" ผู้ช่วย ส.ส. แฉซ้ำ พบเด็ก ม.2- ม.6 ถูกบังคับให้ใช้ปากสำเร็จความใคร่ ด้านตำรวจยืนยัน ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความเอาผิด คดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กสาว แต่สั่งเก็บข้อมูลเตรียมดำเนิน หากมีการแจ้งความเอาผิด 

จากกรณีกลุ่มเยาวชน ที่เป็นผู้เสียหายรายหลาย ได้ออกมาโพสในทวิตเตอร์ ประจานเจ้าของเพจจิตอาสารายหนึ่ง ว่ามีพฤติกรรมลวมลามทางเพศ จนกลายเป็นกระแสติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ ในแฮชแท็ก #"เหยื่อจิตอาสา" ไม่ได้มีคนเดียว โดยหลายคนที่ออกมาแฉ บอกว่า พฤติกรรมของชายรายนี้มีทั้งการขมขู่ ลวนลามทางคำพูด ไปจนถึงการแตะเนื้อต้องตัว ซึ่งมีการร้องเรียนถึง ส.ส.ในพื้นที่ เขตสายไหม ให้ช่วยดำเนินการเรื่องนี้

 

 

 

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ พันตำรวจเอกอำนาจ กาหลง ผู้กำกับการ สน.สายไหม ระบุว่า จากกรณีที่ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย พร้อมหญิง 1 ในผู้เสียหาย ได้เข้าพบกับพนักงานสอบสวน ซึ่งมีการพูดคุยเบื้องต้น ในหลายประเด็น ทั้งพฤติกรรมการถูกก่อเหตุ วันเวลาและสถานที่ที่ถูกก่อเหตุ ซึ่งผู้เสียหายรายนี้ ยืนยันว่าถูกก่อเหตุในพื้นที่ สน.สายไหม แต่จากการพูดคุยกับ พนักงานสอบสวน ได้ให้ผู้เสียหายกลับไปรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อใช้ในการแจ้งความดำเนินคดี

 

 

แต่ในทางปฏิบัติ ได้มีการสั่งการให้ฝ่ายสืบสวน รวบรวมข้อมูลพฤติกรรมของผู้ถูกกล่าวหารายนี้ เอาไว้เป็นข้อมูลก่อน ซึ่งเบื้องต้นไม่พบว่า ผู้ถูกกล่าวหามีประวัติเกี่ยวกับคดีอาชญากรรมทั้งหมด ซึ่งต่อจากนี้ไป หากทางผู้เสียหายมีการรวบรวมข้อมูลทั้งหมด เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีอีกครั้ง ทางตำรวจก็จะดำเนินการออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหา เข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ถ้อยคำอีกครั้ง

 

 

อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีรายงานว่า ทางคู่กรณีที่ถูกกล่าวหา จะเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความกลับนั้น เบื้องต้นยืนยันว่า ยังไม่มีการเข้าพบพนักงานสอบสวนตามกระแสข่าว แต่ก็เป็นสิทธิ์ที่ผู้ถูกกล่าวหาสามารถกระทำได้ แต่ในส่วนคดียังไม่มีความจำเป็นต้องเข้าพบ เพื่อให้รายละเอียด เพราะเนื่องจากขณะนี้ยังไม่ถือว่าเป็นคดี จึงยังไม่มีความจำเป็นต้องเข้ามาให้รายละเอียดกับพนักงานสอบสวน

 

 

ผู้กำกับการ สน. สายไหม ระบุด้วยว่า สำหรับคดี "เหยื่อจิตอาสา" นี้ ขอยืนยันว่าทางตำรวจ สน.สายไหม พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้งผู้เสียหาย และผู้ถูกกล่าวหา และขอยืนยันว่าในขนาดนี้ยังไม่มีแรงกดดันใดๆ เข้ามา และทางผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ความสนใจ เนื่องจากเป็นการกระทำผิดต่อเยาวชน และมีการอ้างตัวถึงบุคคลที่เกี่ยวกับจิตอาสา

 

 

 

 

ทางด้าน นายสม (นามสมมติ) ผู้อำนวยโรงเรียนแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ผู้ถูกกล่าวหา มีตำเเหน่งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 2 เเละยังเป็นกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนด้วย ในส่วนของตัวผู้ถูกกล่าวหา ได้มีการเข้าพบตนเอง เพื่อขอลาออกจากตำแหน่ง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ  เนื่องจากปัญหาสุขภาพ

 

 

และเวลาที่ไม่สะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่สองวันที่แล้ว ก่อนจะปรากฏเป็นข่าว ส่วนพฤติกรรมของผู้ถูกกล่าวหา ตลอดเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ก็เป็นคนสุขภาพเรียบร้อย ไม่เคยมีการถูกกล่าวหา ว่ามีการกระทำล่วงละเมิดทางเพศแต่อย่างใด ซึ่งในส่วนของตัวผู้ถูกกล่าวหา นับจากวันที่ลาออกจากตำแหน่ง ก็ไม่ได้มาปฏิบัติหน้าที่อีกแล้ว  

 

 

"ในวันนี้ ผมอยู่ระหว่างเดินทางไปรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นกับ ผู้อำนวยการเขตสายไหม เพื่อชี้แจ้งข้อมูลในเรื่องนี้ และจะต้องเดินทางไป สำนักเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 เพื่อรายงานเรื่องนี้ทั้งหมด"  

 

ขณะที่ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากกรณีพาหนึ่งในผู้เสียหาย เข้ามาพบพนักงานสอบสวน ก็ได้มีการรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เสียหาย ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีจำนวนมาก แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมตัวกลุ่มผู้เสียหาย เนื่องจากทราบว่า มีหนึ่งในผู้เสียหายที่ทางตนเองมีข้อมูล พบว่า ถูกก่อเหตุตั้งแต่เมื่อ 20 ปีที่แล้ว นั่นแสดงว่า มีเยาวชนถูกก่อเหตุมาจำนวนมาก ตลอดระยะเวลาหลายปี ที่ผู้ถูกกล่าวหามีการเคลื่อนไหวอยู่ในวงการการศึกษาในพื้นที่นี้ 

 

 

โผล่อีก \"เหยื่อจิตอาสา\" แฉ บังคับเด็กสาว ล่วงละเมิดฯ

 

 

นายเอกภพ กล่าวอีกว่า ในจำนวนผู้เสียหาย ที่ตนเองมีข้อมูล มีบางรายถูกล่วงละเมิดทางเพศ ตั้งแต่อยู่ ม.2- ม.6 โดยพฤติกรรมคือ มีการบังคับให้ใช้ปากสำเร็จความใคร่ แต่เด็กไม่กล้าออกมาให้ข้อมูล หรือเปิดเผยพฤติกรรม เพราะอาย และกลัวพ่อแม่ว่า ซึ่งตนเองมองว่า พฤติกรรมแบบนี้ถือเป็นภัยสังคม ที่มีความอันตรายต่อเยาวชน โดยเฉพาะเยาวชนผู้หญิง จึงอยากขอประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มผู้ปกครอง หากพบว่าบุตรหลานถูกล่วงละเมิดทางเพศ ในลักษณะนี้ จากผู้ถูกกล่าวหารายนี้ ให้ออกมารวมตัว เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดตามกฏหมายต่อไป ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ตนเองจะช่วยประสานงาน เกี่ยวกับคดีนี้ให้จนถึงที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ