ข่าว

"4 แม่เฒ่า" ถูกยึดบ้าน วอนขอยืดเวลาไล่ที่ ขณะที่ยอดบริจาค 8 แสนแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"4 แม่เฒ่า" ถูกไล่ที่ เข้าพบอัยการจังหวัดสุโขทัย เพื่อหาทางออกแล้ว เบื้องต้นเตรียมขอขยายเวลาการอยู่อาศัย และประนอมหนี้ ออกไปก่อน วอนนึกว่าเห็นใจคนแก่ ขณะที่ยอดเงินบริจาค อยู่ที่ 8 แสนบาท

จากกรณี "4แม่เฒ่า" พี่น้อง คือ นางโปรย อนุเคราะห์ อายุ 94 ปี น.ส.ศรีนวล ทิมแย้ม อายุ 82 ปี น.ส.แฉล้ม ทิมแย้ม อายุ 80 ปี และน.ส.ตะล่อม ทิมแย้ม อายุ 77 ปี ถูกเจ้าหน้าหนี้ไล่ที่ให้ออกไปจากบ้านเลขที่ 4 หมู่ 4 ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเคยอยู่อาศัยตั้งแต่เล็กจนโต โดยขีดเส้นภายในวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ที่จะถึงนี้ โดยไม่ทราบชะตาชีวิตว่าจะไปอยู่ที่ไหน

 

"4 แม่เฒ่า" ถูกยึดบ้าน วอนขอยืดเวลาไล่ที่ ขณะที่ยอดบริจาค 8 แสนแล้ว

 

 

 

 

ภายหลังหลานชายนำที่ดิน จำนวน 4 แปลง ของคนในครอบครัวไปค้ำประกันเงินกู้ จำนวน 450,000 บาท จากเจ้าหนี้รายหนึ่ง โดยเป็นที่ดินทำกิน 3 แปลง รวมประมาณ 12 ไร่เศษ และที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 3 งาน 97 ตารางวา เพืื่อเดินทางไปทำงานยังไต้หวัน และถูกหลอก และไม่สามารถหาเงินมาชำระคืนได้ทัน

 

 

"4 แม่เฒ่า" ถูกยึดบ้าน วอนขอยืดเวลาไล่ที่ ขณะที่ยอดบริจาค 8 แสนแล้ว

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 มิถุนายน 2564 นายลวง อนุเคราะห์ อายุ 54 ปี ลูกชายของนางโปรย อนุเคราะห์  พร้อมด้วย น.ส.ตะล่อม ทิมแย้ม น้องคนสุดท้อง และนายสมศักดิ์ โตจริง หลานชายผู้นำที่นา และบ้านไปจำนอง เพื่อไปทำงานประเทศไต้หวัน จนหมดตัวเพราะโดนโกง ได้เดินทางมายังสำนักงานอัยการ จ.สุโขทัย เพื่อเข้าพบอัยการ จ.สุโขทัย พร้อมกับนายเชาวฤทธิ์ ฤกษ์ดี ปลัด อบต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย

 

 

"4 แม่เฒ่า" ถูกยึดบ้าน วอนขอยืดเวลาไล่ที่ ขณะที่ยอดบริจาค 8 แสนแล้ว

 

 

นายเชาวฤทธิ์ ฤกษ์ดี ปลัด อบต.สามเรือน กล่าวว่า ในวันนี้ได้พาทั้ง 3 คน มาสำนักงานอัยการ เพื่อปรึกษาและยื่นคำร้องขอขยายระยะเวลา การบังคับคดีให้ออกจากบ้านในวันพรุ่งนี้ (17 มิ.ย.) โดยมาปรึกษาทางอัยการ และได้นำเอกสารทั้งหมด ที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งคำพิพากษาฯ เอกสารที่เกี่ยวข้องทุกชิ้น นำมาปรึกษาพูดคุยเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้

 

 

ขณะที่นายลวง อนุเคราะห์ กล่าวว่า จะมาขอความเห็นใจอย่ายึดบ้านเลย ถือว่าให้สงสารคนแก่ โดยต้องรอผลการประชุมก่อน ว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนยอดเงินที่ได้รับบริจาคจากผู้ใจบุญ ล่าสุดวันนี้ยังไม่ได้เช็คยอดเงิน แต่เมื่อวานนี้มีเข้ามาในบัญชีกว่า 8 แสนบาทแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่างพยายามหาทางออกในเรื่องนี้ให้กับ "4แม่เฒ่า" ให้ดีที่สุด โดยก่อนหน้านี้มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือแล้ว ทั้งนี้ จากการหารือเบื้องต้นพบว่า มีการขยายเวลาการอยู่อาศัย และประนอมหนี้ 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ