ข่าว

จับหนุ่มหัวใส "ซุกไอซ์" ในซองมาม่า เตรียมส่งขาย ต่างประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเชียงราย บุกรวบหนุ่มเชียงของ วัย 24 ปี รับจ้าง 2 หมื่นบาท "ซุกไอซ์" 990 กรัม ในซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 39 ซอง เตรียมส่งไปรษณีย์ ปลายทางประเทศอิสราเอล

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เวียงชัย

 

จับหนุ่มหัวใส "ซุกไอซ์" ในซองมาม่า เตรียมส่งขาย ต่างประเทศ

 

 

 

นำโดย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เวียงชัย ได้ร่วมกันจับกุมนายสุชาติ แซ่เฮ้อ หรือจั๊ว อายุ 24 ปี ชาวตำบลเวียง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย  พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) หรือ "ไอซ์จำนวน 39 ถุง น้ำหนักประมาณ 990 กรัม  

 

 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบทราบว่า จะมีการส่งยาเสพติดออกนอกประเทศทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศ จึงได้ติดตามหาข่าว จนกระทั่งทราบว่า จะมีส่งยาเสพติดดังกล่าวในพื้นที่ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย และมีชายต้องสงสัย นำพัสดุมาส่งที่ทีทำการไปรษณีย์อำเภอเวียงชัย หมู่ 1 บ้านกลางเวียง ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังเข้าไปทำการตรวจสอบพบชายต้องสงสัยทราบชื่อภายหลัง คือ นายสุชาติ แซ่เฮ้อ หรือจั๊ว กำลังนั่งอยู่ภายในที่ทำการไปรษณีย์ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงท่าทีมีพิรุธ โดยพบกล่องพัสดุปลายทางประเทศอิสราเอล ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นกล่องพัสดุดังกล่าว

 

 

จากการเปิดกล่องพบซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 39 ซอง ภายในมียาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ โดยใช้กระดาษก๊อปปี้ห่อซองยาไอซ์ ก่อนจะซุกซ่อนเอาไว้ตรงกลางเส้นบะหมี่ และใช้เทปกาวพันรอบเอาไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวนายสุชาติ พร้อมของกลางเอาไว้

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ได้รับจ้างจากนายชาย ไม่ทราบนามสกุล ด้วยเงินสด จำนวน 20,000 บาท ให้นำยาไอซ์ ของกลางส่งไปรษณีย์ อ.เวียงชัย เพื่อนำส่งไปประเทศอิสราเอล โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนติดตามขยายผลต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ