ข่าว

หนุ่มสวนทุเรียน สะดุ้งโหยง "งูจงอางยักษ์" เขมือบ งูสิงห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มชาวสวน สะดุ้งโหยง กลับเข้าบ้านหลังจากขายทุเรียน พบ "งูจงอาง" ขนาดความยาว 3 เมตร กำลังเขมือบ "งูสิงห์" อยู่ในบ้าน เผ่นแนบ รีบโทรแจ้งกู้ภัยฯ เข้ามาจับ  

กลางดึกที่ผ่านมา (16มิ.ย.) ศูนย์วิทยุกู้ภัยจันทบุรี ได้รับแจ้งจาก นายธีรพร เชื้อไทย อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/8 ม.12 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ว่า พบ "งูจงอางยักษ์" ขนาดใหญ่ กำลังกัด "งูสิงห์" อยู่ตรงบริเวณใต้ท้องรถจักรยานยนต์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กรท-555 จันทบุรี ซึ่งจอดไว้ภายในบ้านของตนเอง จึงขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้ามาช่วยจับงูที่อยู่ภายในบ้านให้ด้วย

 

หนุ่มสวนทุเรียน สะดุ้งโหยง "งูจงอางยักษ์" เขมือบ งูสิงห์

 

 

 

ภายหลังรับแจ้ง สิบเอก ณัฐพล เสืองาม ทีมงาน อาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์ พร้อมด้วยทีมงาน จึงได้รีบเดินทางเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว โดยพบกับ นายธีรพร เชื้อไทย เจ้าของบ้านผู้แจ้ง ก่อนจะพาไปดูจุดที่งูจงอางตัวดังกล่าว กำลังหลบซ่อนตัวอยู่ จากการตรวจสอบพบ "งูจงอางยักษ์" ขนาดใหญ่ กำลังค่อยๆ กลืน "งูสิงห์" อย่างช้าๆ

 

 

หนุ่มสวนทุเรียน สะดุ้งโหยง "งูจงอางยักษ์" เขมือบ งูสิงห์

 

 

ทำให้ สิบเอก ณัฐพล เสืองาม พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องช่วยกันค่อยๆ เคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์ ออกมาอย่างระมัดระวัง เนื่องจาก "งูจงอางยักษ์" ตัวดังกล่าวพร้อมที่จะคลายงูสิงห์ออกมาจากปาก และฉกใส่เจ้าหน้าที่ได้ตลอดเวลา โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่แคบ ซึ่งยากต่อการจับ

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อ "งูจงอางยักษ์" รู้สึกว่ากำลังถูกรุกราน จึงได้พยายามเลื้อย เพื่อที่จะหลบหนี พร้อมกับคลาย "งูสิงห์" ออกมาจากปาก และชูคอแผ่แม่เบี้ยพยายามฉกใส่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ อยู่หลายครั้ง ทำให้ สิบเอก ณัฐพล เสืองาม เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ได้ใช้ตะขอเหล็กเกี่ยวไปที่ลำตัวของงู และค่อยๆใช้มือดึงส่วนหางของงู ก่อนเอาออกมาในที่โล่ง เพื่อง่ายต่อการควบคุมให้งูนั้นไม่ตกใจ

 

 

จากนั้นจึงได้ใช้มือป่าวค่อยๆ จับไปที่บริเวณส่วนหัวของ "งูจงอางยักษ์" ได้เป็นผลสำเร็จ  โดยพบว่างูจงอางตัวดังกล่าว มีความยาวถึง 3 เมตร และมีความสมบูรณ์แข็งแรง อยู่ในวัยเจริญพันธ์ ก่อนดำเนินการเคลื่อนย้ายปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลชุมชนต่อไป

 

 

ขณะที่ "งูสิงห์" หลังจากที่ถูกงูจงอางกัดก่อนนั้น มีอาการค่อยๆซึมลง ก่อนจะตายในเวลาต่อมา ทั้งนี้จากการสอบถาม นายธีรพร เชื้อไทย ผู้แจ้งเล่าว่า ขณะที่ตนเองหลังกลับมาจากขายทุเรียน และกำลังลงจากรถ ก็เห็นว่ามี "งูจงอางยักษ์" ตัวใหญ่ กำลังกัดกับงูสิงห์ ก่อนจะคาบเลื้อยเข้ามาหลบตัวอยู่บริเวณใต้ท้องรถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้ในบ้าน  ด้วยความตกใจตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้มาช่วยจับ "งูจงอางยักษ์" ดังกล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ