ข่าว

อ้างเป็นผู้คุมเรือนจำโทรหาญาติไถเงิน 9,000 บาท รักษาโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉะเชิงเทรา-ชายลึกลับอ้างตัวผู้คุมเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา โทรหาญาติไถเงินรักษาโควิด เมียห่วงผัวออกตระเวนกู้เงินโอนให้โจร 9,000 บาท

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.เกศินี ประสีนะเตาสังคะ อายุ 30 ปี เป็นภรรยาของนักโทษ ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ว่าเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 17.30 น. มีโทรศัพท์ หมายเลข 09-29690611, 09-29690618 ติดต่อเข้ามา โดยบอกเป็น เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางฉะเชิงเทราพร้อมทั้งบอกว่า นายเอ (นามสมมุติ) สามีของตน ที่เป็นนักโทษ ได้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในเรือนจำ โดยมีค่ารักษา เป็น จำนวน 9,000 บาท โดยใช้คำพูดเชิงเหมือนบังคับให้โอน พร้อมแจ้งว่า “คุณไม่โอนวันนี้ จะรอให้แฟนคุณตายก่อนไหม” ตนจึงมีความกังวลว่าสามี จะไม่ได้รับการดูแล หรือถูกลงโทษจากผู้คุม หากไม่หาเงินให้ ต้องไปหากู้เงิน มาโอนให้ไปยัง บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ไม่ทราบสาขา ใช้ชื่อภิทักษ์พงษ์ สุขสบาย 

 

อ้างเป็นผู้คุมเรือนจำโทรหาญาติไถเงิน 9,000 บาท รักษาโควิด

จากนั้นตนได้ไปขอกู้เงินรายแรกได้ 3,000 บาท จากนั้นไปขอกู้คนที่สองได้อีก 4,000 บาท และไปกู้เพื่อให้ครบอีกรายได้มา 2,000 บาท ทยอยโอนให้จนครบ รวมเป็น 9,000 บาท และไม่สามารถติดต่อได้อีก ซึ่งตนมารู้สึกเอะใจในภายหลัง ว่าอาจถูกหลอก ต่อมาจึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ไว้เพื่อให้ติดตามมิจฉาชีพรายนี้ มาดำเนินคดี และขอให้พี่น้องประชาชนที่มีญาติโปรดระวังมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบผู้คุมเรือนจำไว้ด้วย

 

อ้างเป็นผู้คุมเรือนจำโทรหาญาติไถเงิน 9,000 บาท รักษาโควิด

ด้านนางสาวสมสกุล แอลเฟรด ผบ.เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ตนรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีชื่อ นายภิทักษ์พงษ์ สุขสบาย เป็นเจ้าหน้าที่ของเรือนจำ จึงอยากจะเตือนญาติผู้ต้องขัง หากพบบุคคลใดแอบอ้าง เป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำ เพื่อเรียกทรัพย์สินเงินทอง ขออย่าได้หลงเชื่อโดยเด็ดขาด และขอให้มั่นใจว่ากรมราชทัณฑ์ ได้ยึดหลักการปฏิบัติต่อผู้ต้องขัง ตามหลักกฎหมาย ด้วยความเสมอภาคและเป็นธรรม โดยเป็นไปตามหลักเกณฑ์และมาตรการที่ได้กำหนดไว้ทุกประการ ส่วนการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ก็ไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ที่จะต้องให้ผู้ต้องขังหรือญาติผู้ต้องขังเสียค่าใช้จ่าย และหากเจ้าหน้าที่เรือนจำ มีการติดต่อกับญาติของผู้ต้องขังในลักษณะดังกล่าว จะถูกลงโทษทางวินัยอย่างร้ายแรง

 

อ้างเป็นผู้คุมเรือนจำโทรหาญาติไถเงิน 9,000 บาท รักษาโควิด

ข่าวโดย-ธนาธิป​ ไชยยศ​ ​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ