ข่าว

ด่วน..ศาลนัดไต่สวน 2 แกนนำหมู่บ้านทะลุฟ้า ละเมิดอำนาจศาล (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาไต่สวน 2 แกนนำหมู่บ้านทะลุฟ้าคดี "ละเมิดอำนาจศาล" ใช้เครื่องขยายเสียงปราศรัยหน้าศาล วันอัยการส่งฟ้อง 18 เเกนนำแนวร่วมราษฎรคดี 112-116

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2564 ศาลอาญารัชดาภิเษก นัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล ที่ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลอาญา กล่าวหา นายนวพล ต้นงาม หรือ โน่ ดาวดิน กับ นายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ 2 แกนนำหมู่บ้านทะลุฟ้า ในความผิดฐาน ละเมิดอำนาจศาล จากกรณีที่ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนมวลชลมาบริเวณหน้าศาลอาญา และได้ใช้เครื่องขยายเสียงปราศรัย พูดคุย และร้องเพลง โดยหันลำโพงเข้าไปด้านในศาลอาญา ฯ

 

ด่วน..ศาลนัดไต่สวน 2 แกนนำหมู่บ้านทะลุฟ้า ละเมิดอำนาจศาล (มีคลิป)

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2564 ซึ่งเป็นวันส่งตัวฟ้องเเกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร 18 คน ในคดีปักหมุด19 กันยา 63 ทวงอำนาจคืนราษฎร ในความผิด ตาม ป .อาญา ม.112 - 116 และ ม.215 ที่มวลชนได้มีการจัดกิจกรรมหน้าทางเข้าสำนักอัยการเพื่อไปให้กำลังใจไผ่-ไมค์-รุ้ง มีมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจแกนนำราษฎรและพวกรวม 18 คน โดยในวันดังกล่าวมีผู้ชุมนุมกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ใช้เครื่องขยายเสียงอยู่บริเวณหน้าศาลอาญา รัชดา  ในคดีดังกล่าวด้วย

 

ด่วน..ศาลนัดไต่สวน 2 แกนนำหมู่บ้านทะลุฟ้า ละเมิดอำนาจศาล (มีคลิป)

โดยนายนวพล กล่าวว่า วันเกิดเหตุที่โดนคดีนี้เรามาส่งเพื่อน ทั้งไผ่ รุ่ง เเละไมค์ ที่โดนเเจ้งข้อหานี้มาจากการใช้สิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ การชุมนุมวันนั้นใช้หลักสันติอหิงสา ตามมหาตมา คานธี เรายึดหลักนี้มาโดยตลอดเเต่ก็ยังโดนคดีเเบบนี้ อยากให้มองความเท่าเทียมมนุษย์ วันนั้นเราอยากให้มีความรักความเมตตาให้เพื่อนได้ประกันตัว เลยมีกิจกรรมรอส่งเพื่อนไปเรือนจำ ไม่รู้วันนี้ศาลจะมีคำสั่งอย่างไร เเต่ก็พร้อมยอมรับเพราะเราเป็นนักต่อสู้ ด้าน นายเลิศศักดิ์ กล่าวว่าเรื่องนี้ไม่น่าเป็นคดีเพราะเป็นเรื่องหลักสิทธิเสรีภาพในการชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้มีมวลชนกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ประมาณ 20 คน มาให้กำลังใจบริเวณด้านหน้าปประตู 8 ศาลอาญา โดยถือป้ายผ้ามีข้อความว่า " เพื่อนเราพูดความจริง ศาลต้องคุ้มครองเสรีภาพ" พร้อมอ่านแถลงการท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเเละเจ้าพนักงานตำรวจศาล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ