ข่าว

ตู่ นันทิดา ทุ่ม 400 ล้านซื้อ "วัคซีนทางเลือก" ให้ชาวปราการฯ เล็งไว้ 4 ยี่ห้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ตู่ นันทิดา' แก้วบัวสาย ทุ่มเงิน 400 ล้านบาทจัดซื้อ "วัคซีนทางเลือก" เช่น โมเดอร์นา ไฟเซอร์ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน และซิโนฟาร์ม ให้ชาว จ.สมุทรปราการ

(15 มิ.ย.2564) 'ตู่ นันทิดา' แก้วบัวสาย ทุ่มเงิน 400 ล้านบาทจัดซื้อ "วัคซีนทางเลือก" เช่น โมเดอร์นา ไฟเซอร์ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน และซิโนฟาร์ม ให้ชาว จ.สมุทรปราการยืนยันจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือประชาชนในท้องที่ให้ดีที่สุด

 

 

อดีตนักร้องคนดัง 'ตู่ นันทิดา' แก้วบัวสาย ปัจจุบันเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการแถลงข่าวเรื่องขอมติสภาผ่านงบประมาณซื้อ "วัคซีนทางเลือก" "โควิด-19" โดยระบุว่า จังหวัดสมุทรปราการเป็นพื้นที่เสี่ยงต้องเฝ้าระวังพิเศษ จะเห็นได้ว่าเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่196 คน มีผู้ป่วยสะสม 10,628 เป็นจังหวัดที่ 2 รองจากกรุงเทพมหานครและมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น

 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ขออนุมัติสภา อบจ. จ่ายขาดเงินสะสม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 จำนวน 400 ล้านบาทเพื่อจัดซื้อวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับฉีดให้ชาวจังหวัดสมุทรปราการเพิ่มเติมจากที่รัฐบาลกำลังจัดสรรให้เพราะประชากรในจังหวัดสมุทรปราการ ประชากรแฝง แรงงานต่างด้าวมีจำนวนเกินกว่า 2 ล้านคน

 

ทั้งนี้ ทาง อบจ.ขออนุมัติผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดไปยัง ศบค .แล้วสั่งซื้อวัคซีนทางเลือก เช่น โมเดอร์นา ไฟเซอร์ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน และซิโนฟาร์ม ผ่านองค์การเภสัชกรรมกระทรวงสาธารณสุข และผ่านราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อให้ได้วัคซีนโดยเร็วที่สุด

 

นอกจากนี้ยังบูรณาการความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆจัดสรรงบประมาณ จ่ายขาดเงินสะสม เป็นจำนวนเงินรวม 800 ล้านบาทเพื่อให้ครอบคลุมประชากรในท้องถิ่นนั้นๆ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ