ข่าว

ศาลนัดสอบคำให้การ "จัสติน" คดีหมิ่นสถาบัน 12 ก.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลนัดสอบคำให้การ "จัสติน" จำเลยคดีหมิ่นสถาบัน วันที่ 12 ก.ค.นี้ เจ้าตัวยันเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อเเต่ขอพักช่วงโควิดระบาด

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 15 มิ.ย.2564  ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้นัดสอบคำให้การ ในคดีหมายเลขดำ อ.1366/2564 ที่ พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ "จัสติน"

 

ศาลนัดสอบคำให้การ \"จัสติน\" คดีหมิ่นสถาบัน 12 ก.ค.นี้

 

 

 

เป็นจำเลยในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง , ทำการให้ปรากฎแก่ ประชาชนด้วยวาจาฯ เพื่อก่อให้เกิดความปั่นป่วนฯ , ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไปฯ ,  ร่วมกันต่อสู้ หรือขัดขวางฯ , ร่วมกันทำร้ายร่างกายฯ ,  ร่วมกันชุมนุมสาธารณะ ฯ 

 

 

ศาลนัดสอบคำให้การ \"จัสติน\" คดีหมิ่นสถาบัน 12 ก.ค.นี้

 

 

ทั้งนี้ จากกรณีเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 64 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. ผู้ต้องหากับพวก ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชุมนุม REDEM จํานวน ประมาณ 500 คน ได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าพระแม่ธรณีบีบมวยผม ข้างศาลฎีกา ถนนราชดําเนินใน กรุงเทพมหานคร  โดยปรากฎภาพ นายชูเกียรติ หรือ จัสติน มีพฤติการณ์ดูหมิ่น อาฆาต มาดร้าย ต่อสถาบันฯ  

 

 

โดยวันนี้ นายชูเกียรติ หรือ "จัสติน" ได้เดินทางมาศาล พร้อมกับกลา่วถึงคดีความที่เกิดขึ้นว่า ไม่ได้กังวลในคดี เพราะได้รับประกันตัว ส่วนเรื่องการเคลื่อนไหวทางการเมืองยังคงเหมือนเดิม ตอนนี้อาจจะพักเอาไว้ก่อน เนื่องจากโรคระบาดโควิด-19  ซึ่งอาจจะทำให้ดูเงียบไปบ้าง เเต่ก็ถือเป็นช่วงได้พักผ่อนของตัวเองไปด้วย เพราะเพิ่งออกจากเรือนจำ และอยากขอให้เวลากับตัวเอง ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่หยุด ยังเหมือนเดิม ก็ต้องดูต่อไปว่า ต่อไปจะออกมาในรูปเเบบไหน

 

 

โดยนัดสอบคำให้การในวันนี้ ศาลสอบถามจำเลยเรื่องทนายความ จำเลยเเถลงจะตั้งทนายความเอง ศาลจึงนัดสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐานเพร้อมกำหนดวันนัดสืบพยานวันที่ 12 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ