ข่าว

รู้ตัวแล้ว "รุ่นพี่อุเทนถวาย" เตะ น้องปลื้ม ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.ปทุมวัน เตรียมแจ้งข้อหา "รุ่นพี่อุเทนถวาย" เตะรุ่นน้องดับได้แล้ว 1 ราย ชี้แจงเหตุผลที่ยังไม่ออกหมายจับ เพราะต้องทำสำนวนให้รัดกุม และรอผลจากแพทย์โรงพยาบาลหัวเฉียว และโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

สน.ปทุมวัน - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15มิ.ย.) ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่พบพยานในเหตุการณ์คดีที่ รุ่นพี่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายวีรพัฒน์ ตามกลาง หรือ น้องปลื้ม จนเสียชีวิต เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยตามนัดหมายเรียก ระบุไว้คือในวันที่ 17-18 และ 20มิ.ย.นี้

 

รู้ตัวแล้ว \"รุ่นพี่อุเทนถวาย\" เตะ น้องปลื้ม ดับ

 

 

 

สำหรับความคืบหน้าในคดีดังกล่าว พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ในฐานะรองหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจมีหลักฐานชัดเจน ที่สามารถดำเนินคดีกับนักศึกษารุ่นพี่ และเป็นบุคคลที่ครอบครัวของน้องปลื้ม เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดี เพราะถูกระบุว่าเป็นคนทำร้ายร่างกายน้องปลื้ม โดยตำรวจมีทั้งหลักฐานยืนยันชัดเจน

 

 

รู้ตัวแล้ว \"รุ่นพี่อุเทนถวาย\" เตะ น้องปลื้ม ดับ

 

 

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ รุ่นพี่คนดังกล่าว ก็ยังไม่ได้เข้ามาให้การกับพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ หากเข้ามาพบ และให้การแล้ว ตำรวจสามารถแจ้งข้อกล่าวหา ฐานทำร้ายร่างกาย และ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้ทันที  และสิ่งสำคัญของสำนวนคือ ยังต้องรอรายงานผลของแพทย์ ทั้งโรงพยาบาลหัวเฉียว และโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

 

 

พ.ต.อ.พันษา กล่าวอีกว่า ขณะนี้ที่ยังไม่มีการออกหมายจับ เพราะต้องการรวบรวมพยานหลักฐานให้มีความรัดกุมก่อน เนื่องจากเป้าหมายคือ การบังคับใช้กฎหมาย ให้คนที่ทำผิดได้รับการลงโทษ ไม่ได้ทำตามกระแสสังคม โดยสิ่งสำคัญและต้องเร่งรัดตอนนี้ คือผลทางการแพทย์ของโรงพยาบาลหัวเฉียวฯ ว่าเมื่อมีการส่งนายวีรพัฒน์ หรือ น้องปลื้ม ถึงออกโรงพยาบาล ขณะนั้นมีอาการเป็นอย่างไร ผู้ที่ส่งแจ้งว่าอย่างไร  และแพทย์-พยาบาลที่รับตัวดำเนินการรักษาขั้นตอนอย่างไร รวมถึงผลแพทย์ และผลการชันสูตรพลิกศพจากโรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา เพื่อให้เกิดความรัดกุม และชัดเจนในสำนวนคดีมากขึ้น

  

 

ผู้กำกับ สน.ปทุมวัน ยังระบุด้วยว่า  ผู้บังคับการตำรวจนครบาล6 ได้สั่งการให้ไปตรวจสอบข้อมูล จากครอบครัวและคนใกล้ชิดของนายวีรพัฒน์ หรือ น้องปลื้ม เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ และการเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ว่ามีหรือไม่อย่างไร เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีด้วย 

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุบางส่วนนั้น ถือว่าให้การเป็นประโยชน์ เป็นไปในทิศทางที่สอดคล้องกัน และทำให้เห็นภาพในวันเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน โดยสามารถที่จะยืนยันได้ว่า ใครทำร้ายร่างกายบ้าง กี่คน และมีการทำร้ายร่างกายอย่างไร  ส่วนการเดินทางเข้าให้ปากคำในฐานะพยานนั้น วันที่ 17-18 มิถุนายน จะเป็นกลุ่มรุ่นน้อง ส่วนวันที่ 20 มิถุนายน จะเป็นกลุ่มรุ่นพี่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย

 

 

รู้ตัวแล้ว \"รุ่นพี่อุเทนถวาย\" เตะ น้องปลื้ม ดับ

 

 

ทางด้านพลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า การสอบปากคำพยานนั้น ขณะนี้ได้สอบปากคำที่เป็นกลุ่มนักศึกษารุ่นน้องไปแล้วทั้งหมด 8 คน รุ่นพี่ 4 คน และก่อนหน้านี้ สอบปากคำอาจารย์มหาวิทยาลัย 2 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 1 คนไปแล้ว

 

 

ซึ่งจากการสอบปากคำโดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งรุ่นพี่ และรุ่นน้อง ส่วนใหญ่ให้การในลักษณะคล้ายกันที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี แต่อาจมีบางคนที่อยู่ห่างไกลจากจุดเกิดเหตุการณ์ จึงไม่เห็นเหตุการณ์ที่ชัดเจน ส่วนที่เหลือคาดว่า จะเข้ามาให้การตามวันเวลานัดหมาย

 

 

"คดีนี้ตำรวจมีทั้งหลักฐานชัดเจน ในการดำเนินคดีกับรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ ขณะนำน้องปลื้ม ขึ้นรถจากมหาวิทยาลัยอุเทนถวายฯ ไปส่งยังโรงพยาบาลหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ส่วนจะมีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบปากคำ ซึ่งยังเหลือผู้ที่ต้องเข้ามาให้ปากคำเกือบ 30 คน" รอง ผบช.น.กล่าว 

 

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน ขึ้นมาทำคดีนี้ ได้กำชับให้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา และให้รีบสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดโดยเร็ว ส่วนผลแพทย์ของทั้งโรงพยาบาลหัวเฉียว และ โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา คาดว่าแพทย์จะออกรายงานได้ภายในสัปดาห์นี้"

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ