ข่าว

"เพนกวิน" พบ ปอท. รับทราบข้อหา "ม. 112"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพนกวิน" พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมทนาย เข้าพบพนักงานสอบสวน ปอท. รับทราบข้อหา ม.112 อีกคดี

15 มิ.ย. 2564 เมื่อเวลา 10.50 น. ที่ บก.ปอท. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" แกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง รัฐฐานนท์ คชนนท์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามมาตรา112 

\"เพนกวิน\"  พบ ปอท. รับทราบข้อหา \"ม. 112\"

 

นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า ในวันนี้นายพริษฐ์ หรือ "เพนกวิน" ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามมาตรา112 ซึ่งในส่วนนี้ยังไม่ทราบ ในรายละเอียดว่าเป็นการกระทำในลักษณะการโพสต์ข้อความอันใด ซึ่งในหมายเรียกระบุเป็นครั้งที่สองให้มารับทราบข้อกล่าวหา แต่ทางตนได้สอบถามไปยังทางคุณแม่และทางครอบครัวของ "เพนกวิน" ทราบแต่เพียงว่ายังไม่เห็นหมายเรียกครั้งที่ 1 ในส่วนนี้ขอดูในรายละเอียดว่าการส่งหมายเป็นอย่างไร

 

\"เพนกวิน\"  พบ ปอท. รับทราบข้อหา \"ม. 112\"

 

\"เพนกวิน\"  พบ ปอท. รับทราบข้อหา \"ม. 112\"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพริษฐ์  หรือ เพนกวิน พร้อมมารดา  เดินทางมาถึงศูนย์ราชการฯ อาคารบี ตั้งแต่ก่อน 10 โมง เข้ารับประทานอาหารเช้า โดยมีมวลชนมารอให้กำลังใจประมาณ 10 คน โดยไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน

 

\"เพนกวิน\"  พบ ปอท. รับทราบข้อหา \"ม. 112\"
 

นอกจากนี้ในเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.ประดิษฐ์ เปการี รอง ผบก.ปอท.ได้ออกหมายเรียกนายนรินทร์ กุลพงศธร อายุ  31 ปี   แอดมินเพจ กูkult มาพบพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. ที่มี ร.ต.อ.ชยกฤต  จันหา แจ้งความดำเนินคดี ในความผิดตามมาตรา 112 ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ