ข่าว

รวบแล้ว ท้าวแชร์ "บ้านปีใหม่" จอมแสบ ตุ๋นเหยื่อ 100 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตามรวบ ผัว-เมียจอมแสบ ตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน เปิดแชร์ออนไลน์ "บ้านปีใหม่" ตุ๋นเหยื่อ 200 ราย เชิดเงินกว่า 100 ล้านบาท

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.PCT , พล.ต.ท.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8, พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ ผบก.สส.สตม. แถลงจับกุมผู้ต้องหาแชร์ออนไลน์ “บ้านปีใหม่”

 

รวบแล้ว ท้าวแชร์ \"บ้านปีใหม่\" จอมแสบ ตุ๋นเหยื่อ 100 ล้าน

 

 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 12 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ได้แก่ น.ส.กชมน (สงวนนามสกุล) และนาย วศิน (สงวนนามสกุล) ที่บริเวณหน้า หมู่บ้าน เดอะ มิราเคิล พลัส แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเจาของวงแชร์ “บ้านปีใหม่”ตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน

 

 

ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน, ผู้นั้นจ่ายหรือ โฆษณา ประกาศ แพร่ข่าว หรือตกลงว่าจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้แก่ผู้กู้ยืมเงิน ในอัตราที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ย สูงสุด ที่สถาบันการเงินตามกฎหมายว่าด้วยดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมของสถาบันการเงินจะพึงจ่าย” ก่อนนําตัวผู้ต้องหาส่ง กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ

 

 

อย่างไรก็ตาม คดีนี้เมื่อประมาณต้นปี 2563 เป็นต้นมา กลุ่มผู้ต้องหาได้มีการโพสต์ข้อความ โฆษณาทางแอพพลิเคชั่นเฟชบุ๊ก ชักชวนให้ประชาชนทั่วไป ร่วมเล่นแชร์ และออมเงินการันตี ผลตอบแทนสูง ตามรูปแบบและระยะเวลาที่ผู้ต้องหากําหนด เมื่อมีผู้สนใจผู้ต้องหาจะให้เข้าร่วมเล่นแชร์ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์กลุ่ม ชื่อ “แชร์บ้านปีใหม่”

 

 

จากนั้นผู้ต้องหาจะชักชวนให้ลงทุนออมเงินระยะสั้นต่อ โดยมีการสร้างความน่าเชื่อถือ และการประกาศในกลุ่มไลน์ “บ้านปีใหม่”ว่า ส่งยอดไว ฟรีดูแล ไม่ต้องรอเก็บยอด ครบ มีแจกมีแถมเงินทอง ท้าวมีธุรกิจมั่นคงมีเงินเย็นสํารองไม่มีท้าวหักรับกันตาย ซึ่งจะมีนายวศินฯ สามี ของน.ส.กชมนฯ เป็นผู้ดูแลกลุ่มไลน์ดังกล่าว เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินไปที่บัญชีของผู้ต้องหา ทั้ง 2 ราย

 

 

รูปแบบของการลงทุนเป็นการออมระยะสั้น ราย 30 วัน ราย 20 วัน หรือตามที่ท้าวกําหนด รับ ผลตอบแทนร้อยละ 20 ต่อรอบ โดยกําหนด 1 วงให้ผู้เล่นจะลงทุนกี่มือก็ได้ ซึ่งในช่วงแรกได้รับ ผลตอบแทนจริง ต่อมาภายหลังผู้ต้องหาอ้างว่าบ้านแชร์ล้ม เมื่อผู้เสียหายทวงถามเงินคืนก็ถูกบ่ายเบี่ยง จึงทําให้มีผู้เสียหายมากกว่า 200 ราย มูลค่าความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ