ข่าว

ชาวสวนกล้วยหอม ช้ำใจ โจรแอบขโมย "เครื่องปั้มน้ำ" กลางดึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกษตรกรปลูกกล้วยหอม สุดช้ำ โจรแอบขโมย "เครื่องปั๊มน้ำ" ภายในสวน ทิ้งไว้เหลือแค่ปลั๊กไฟ กับสายไฟ ให้ดูต่างหน้า พร้อมงัดมาตราการป้องกัน เตรียมโบกปูนทับ ติดไฟส่องส่วง จัดเวรยามกลางคืน

วันนี้ (15 มิถุนายน 2564 ) ที่ บ้านหนองสนวน ตำบลกุดโบสถ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา เกษตรกรผู้ปลูกกล้วยหอมผวาหนัก หลังคนร้ายแอบย่องมาขโมยเครื่องปั้มน้ำ หรือเครื่องสูบน้ำในช่วงกลางคืน ทำให้ชาบ้านเดือดร้อนกันอย่างหนัก

 

ชาวสวนกล้วยหอม ช้ำใจ โจรแอบขโมย "เครื่องปั้มน้ำ" กลางดึก

 

 

 

เพราะต้องไปหาซื้อ"เครื่องปั้มน้ำ" หรือเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งใหม่ เพื่อสูบน้ำหล่อเลี้ยงต้นกล้วยหอม ที่กำลังจะโต พร้อมผลัดกันออกตรวจกลางดึก เนื่องจากเกรงว่า คนร้ายจะกลับมาขโมยไปอีก



เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสนธยา เสาว์ทอง อายุ33ปี ชาวบ้านบ้านพูนทรัพย์ ต.สุไพบูลย์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา เกษตรกรผู้ปลูกกล้วยหอม เปิดเผยว่า ได้ทำแปลงปลูกกล้วยหอมที่บ้านหนองสนวน ตำบลกุดโบสถ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 11 ไร่  โดยได้ลงกล้วยหอมไปแล้ว 6 ไร่ มีจำนวนกล้วยหอมทั้งสิ้น 3,000 ต้น ซึ่งที่ผ่านมา ต้องคอยรดน้ำในช่วงเย็นของทุกวัน แต่มาวันนี้ ขณะกำลังจะเดินไปเปิด "เครื่องปั๊มน้ำ" แบบจุ่มลงไปในบ่อบาดาล กลับพบเพียงแค่ปลั๊กไฟ และสายไฟเท่านั้น

 

ชาวสวนกล้วยหอม ช้ำใจ โจรแอบขโมย "เครื่องปั้มน้ำ" กลางดึก

 

 

ส่วนตัวปั๊มและสายไฟที่โยงไปยัง "เครื่องปั๊มน้ำ" ได้หายไปแล้ว เมื่อตรวจสอบที่ท่อน้ำ พบลักษณะเหมือนถูกเอามีดมาตัดสายไฟ แล้วยกออกไป ซึ่งไม่แน่ชัดว่า หายไปช่วงเวลาใด  สอบถามพื้นที่ใกล้เคียงได้รับคำตอบว่า เคยมีเหตุการณ์ปั๊มน้ำหายแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังจับตัวคนขโมยไม่ได้ จนมาเจอกับตัวเอง รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 4,000 บาท



ทั้งนี้ หลังจากถูกขโมย "เครื่องปั๊มน้ำ"  ตนอยากจะบอกผู้ที่ขโมยไปว่า หากขโมยของคนอื่น   เพื่อนำไปประกอบอาชีพ หรือเอาไปทำการเกษตร เพื่อการหาเลี้ยงครอบครัว ตนก็ไม่ได้เสียดายอะไร  แต่หากขโมยแล้ว เอาไปขายหรือนำไปใช้ในทางที่ผิด ก็ขอให้ได้รับโทษในเร็ววัน ซึ่งหลังจากนี้ ตนจะหามาตรการมาป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำแบบนี้อีก โดยที่จะนำปูนมาโบกปิดให้มิดชิด และเพิ่มแสงสว่างในเวลากลางคืน เพราะจะได้ไม่เป็นพื้นที่ล่อแหลม สำหรับกลุ่มโจรที่ไม่หวังดี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ