ข่าว

"เดียร์ วทันยา"แนะรัฐเลิกโยนกันไปมา ย้ำหาก สธ.ใช้งบ 4.5 หมื่นล้านซื้อวัคซีน ไม่มีปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ "เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี"ชี้ ประชาชนไม่ควรตกเป็นตัวประกันแนะภาครัฐเร่งแก้ปัญหาเลิกโยนความผิดไปมา ย้ำหากสธ.ใช้งบ 45,000 ล้านซื้อวัคซีน จะไม่มีปัญหา

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี” เกี่ยวกับการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19  ระบุว่า วันนี้ประชาชนต้องมาลุ้นฉีดวัคซีนของตัวเองจะต้องถูกเลื่อนออกไปมั้ย ต้องถูกเลื่อนออกไปอีกนานเท่าไหร่ ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนใดๆโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ต้องเป็นด่านหน้ารองรับอารมณ์ ความผิดหวังของประชาชนทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของเขาในขณะที่หน่วยงานของรัฐออกมากดดันปิดปากภาคเอกชนโยนความผิดให้กันและกันแทนที่จะสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องและเร่งแก้ไขปัญหาอย่างตรงไปตรงมา 

เหมือนที่เดียร์ได้อภิปรายในสภา หากเราวางแผนการทำงานโดยคาดการณ์ล่วงหน้าโดยใช้อาวุธเงินกู้จำนวน 45,000 ล้านที่ได้รับจัดสรรเพื่อให้นำมาแก้ปัญหาด้านสาธารณสุขโดยเฉพาะให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ชะล่าใจกอดความสำเร็จที่เป็นเพียงอดีตเอาไว้ ปัญหาการขาดแคลนวัคซีนที่มีชีวิตประชาชนเป็นตัวประกัน ก็คงจะไม่เกิดขึ้นเหมือนที่กำลังเกิดในเวลานี้ 

#เกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยของเรา 

ก่อนหน้านี้ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว วทันยา วงษ์โอภาสี ระบุว่าเป็นเรื่องน่าเสียใจที่การอภิปรายในสภาของเดียร์ประเด็นการใช้งบประมาณเงินกู้ด้านสาธารณสุข 45,000 ล้านบาทที่มีการใช้งบประมาณล่าช้า แต่กลับนำมาเร่งเบิกจ่ายในช่วงภายหลังจากที่วิกฤตการแพร่ระบาดบานปลายนั้นไม่ได้รับคำชี้แจงข้อสงสัยจากรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขในฐานะผู้รับผิดชอบโดยตรงและมีหน้าที่ที่ต้องชี้แจงต่อคำอภิปรายของสมาชิกรัฐสภา

การที่รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขมาแถลงข่าวภายในพื้นที่รัฐสภาโดยมี ส.ส. ศุภชัย ใจสมุทร เป็นผู้รับรอง ทำให้ตั้งข้อสังเกตได้ว่าคำชี้แจงของรองปลัดกระทรวงนั้น “ปราศจากการครอบงำทางการเมืองหรือไม่"
ในส่วนของข้อมูลที่เดียร์นำมาอภิปรายนั้น ขอยืนยันความโปร่งใสได้ว่าเป็นข้อมูลที่นำมาจากหน่วยงานราชการที่สามารถตรวจสอบได้ และไม่ได้มีส่วนได้เสียใดจากข้อมูลในการอภิปรายดังกล่าว นอกจากทำหน้าที่ฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการตรวจสอบการทำงานฝ่ายบริหาร

"เดียร์ วทันยา"แนะรัฐเลิกโยนกันไปมา ย้ำหาก สธ.ใช้งบ 4.5 หมื่นล้านซื้อวัคซีน ไม่มีปัญหา

"เดียร์ วทันยา"แนะรัฐเลิกโยนกันไปมา ย้ำหาก สธ.ใช้งบ 4.5 หมื่นล้านซื้อวัคซีน ไม่มีปัญหา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ