ข่าว

อดใจรอ "สวนลุมพินี" ยังไม่เปิดตามมาตราการผ่อนคลาย ต้องรอหนังสือเป็นทางการ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนที่เตรียมจะมาออกกำลังกายที่สวนลุมพินีต้องอดใจรอไปก่อน หลังต้องรอหนังสืออย่างเป็นทางการถึงจะเปิดให้บริการตามมาตราการผ่อนคลาย 

     เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 ที่ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน มีรายงานข่าวแจ้งว่า ที่สวนลุมพินี ปรากฎว่ายังไม่เปิดให้ประชาชนเข้าไปใช้บริการ หลังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไฟเขียว ให้คลายล็อกกิจการ 5 ประเภท ในกรุงเทพมหานคร อาทิพิพิธภัณฑ์-สวนสาธารณะ-คลินิกเสริมความงาม-ร้านนวด-ร้านสัก ร้านทำเล็บ เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป    

     รายงานข่าวแข้งว่า ทำให้ภายในสวนลุมพินียังไม่มีคนมาออกกำลังกาย แต่จะมีคนบางกลุ่มเท่านั้นที่มาออกกำลังกาย โดยวิ่ง และเดิน แค่บริเวณโดยรอบสวนลุมพินี 

 

อดใจรอ "สวนลุมพินี" ยังไม่เปิดตามมาตราการผ่อนคลาย ต้องรอหนังสือเป็นทางการ 

     ขณะที่ทาง เจ้าหน้าที่สวนลุมพินี บอกว่า ทราบข่าวแล้วว่ามีการคลายล็อกทั้ง 5 กิจการ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีสวนสาธารณะอยู่ด้วย แต่ที่วันนี้ยังไม่เปิดสวนลุมพินีให้ประชาชนเข้าไปออกกำลังกายได้ เนื่องจากว่า ยังไม่มีคำสั่ง หรือ หนังสืออย่างเป็นทางการมา จึงยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ ซึ่งต้องรอหนังสืออย่างเป็นทางการยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

     ด้าน หนึ่งในผู้ที่มาออกกำลังกายที่สวนลุมพินีเป็นประจำ บอกว่า รู้สึกสับสนเหมือนกันที่สวนลุมพินียังไม่เปิดให้เข้าไปออกกำลังกาย เนื่องจากทราบว่ามีการคลายล็อกแล้ว แต่ก็เข้าใจเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระลอกนี้ค่อนข้างที่จะรุนแรงกว่าครั้งที่ผ่านมา และพื้นที่เขตปทุมวันนี้ก็เป็นพื้นที่สีแดง ซึ่งอาจจะทำให้ทางสวนลุมพินีมีมาตรการที่เข้มข้นกว่าที่อื่นจึงไม่สามารถเปิดได้ ตนจึงใช้วิธีการเดินออกกำลังกายรอบนอกของสวนลุมพินีแทน

 

อดใจรอ "สวนลุมพินี" ยังไม่เปิดตามมาตราการผ่อนคลาย ต้องรอหนังสือเป็นทางการ 

     "หากสวนสาธารณะกลับมาเปิดอีกครั้ง ก็จะไม่เป็นเหมือนเดิม ประชาชนจะมาใช้บริการจะน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ตอนนี้ยังไม่คลี่คลาย รวมถึงมีผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง ประชาชนจึงกลัว และไม่กล้าออกมาเสี่ยง" ผู้ใช้บริการสวนลุมพินีรายนี้กล่าว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ