ข่าว

ตร.แถลงเสียใจ ส.ต.อ. วัย 36 ปี เสียชีวีตหลัง"ฉีดวัคซีน" มอบเงินสวัสดิการ 3 ล้าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ แถลงเสียใจการเสียชีวิตของ .ต.อ. วัย 36 ปี หลัง"ฉีดวัคซีน" พร้อมมอบเงินสวัสดิการ 3 ล้าน ส่วนผลที่แท้จริงยังต้องรอผลชันสูตร 

     กรณีการสียชีวิตอย่างกระทันหัน ของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ สุรินต๊ะ อายุ 36 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (สส.) สภ.แม่โป่ง ช่วยราชการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ หลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ได้ 18 วัน เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2564ที่ผ่านมา      

      ซึ่งทางครอบครัวเชื่อว่าการเสียชีวิตเกิดมาจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 แต่อย่าไรก็ดีขณะนี้ยังต้องรอผลชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตจากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ก่อนว่าเกี่ยวข้องกับการ ฉีดวัคซีน หรือไม่   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง "หัวอกพ่อ"ลูกชาย ตำรวจหนุ่ม ฉีควัคซีน 18วันดับ

 

ตร.แถลงเสียใจ ส.ต.อ. วัย 36 ปี เสียชีวีตหลัง\"ฉีดวัคซีน\" มอบเงินสวัสดิการ 3 ล้าน 

 

        

     ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกแถลงการณ์ โดย พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ดูแลสวัสดิการและให้ความช่วยเหลือ ครอบครัวอย่างใกล้ชิด 

 

ตร.แถลงเสียใจ ส.ต.อ. วัย 36 ปี เสียชีวีตหลัง\"ฉีดวัคซีน\" มอบเงินสวัสดิการ 3 ล้าน 

     เนื่องจากเป็นเหตุการณ์สูญเสียของบุคลากรในหน่วยงาน ผนวกกับซึ่งได้รับทราบว่าผู้เสียชีวิต มีประวัติการป่วย และเคยเข้ารับการรักษาอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะมาก่อนที่จะรับวัคซีนโควิด-19 

 

ตร.แถลงเสียใจ ส.ต.อ. วัย 36 ปี เสียชีวีตหลัง\"ฉีดวัคซีน\" มอบเงินสวัสดิการ 3 ล้าน 

     โดยมอบหมายให้ พ.ต.ท.กรณ์ ศศิมณฑา สว.สภ.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ต้นสังกัดให้เป็นตัวแทนร่วม สวดอภิธรรมศพในคืน แรกของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ สุรินต๊ะ ณ บ้านของบิดามารดาผู้เสียชีวิต เพื่อแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวพร้อมติดตาม สถานการณ์ต่างๆ เพื่อสามารถเข้าช่วยเหลือครอบครัวโดยรวดเร็วต้นไป 

     สําหรับสวัสดิการที่จะได้รับจากราชการเพื่อเป็นการช่วยเหลือครอบครัวนั้น เบื้องต้นได้ตรวจสอบสิทธิและ สวัสดีการแล้วพบว่าจะได้รับเงินสวัสดิการถึงนี้ 

     1.เงินบำเหน็จตกทอดตามอายุราชการ 8 ปี เป็นเงิน 144,160 บาท 
     2.เงินช่วยพิเศษ 3 เท่าของเงินเดือน เป็นเงิน 54,060 บาท 
     3.เงินกองทุนบําเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เป็นเงิน 150,000 บาท 
     4.เงินกองทุนฌาปนกิจ เป็นเงิน 65,000 บาท 
     5.เงินกองทุนรวมใจ สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรภาค 5 เป็นเงิน 2,600,000 บาท 
     6. เงินช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์ตำรวจภูธรภาค 5 เป็นเงิน 26,000 บาท 
     รวมทั้งหมดเป็นเงิน 3,039,220 บาท 

      สำหรับเงินกองทุนประกับสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) นั้นได้รับประสานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แล้วคาดว่ากรณีการเสียชีวิตของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ นั้นอยู่ในเกณฑ์เยียวยาตามประกาศ  

 

ตร.แถลงเสียใจ ส.ต.อ. วัย 36 ปี เสียชีวีตหลัง\"ฉีดวัคซีน\" มอบเงินสวัสดิการ 3 ล้าน 

     ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอย่างสุดซึ้งในการจากไปกระทันหันของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ สุรินต๊ะ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานดี เป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชา และเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงาน โดย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการฝ่ายสวัสดิการกำลังพลให้เร่งเบิกจ่ายเงินสิทธิสวัสดิการต่างๆ ให้ได้โดยเร็ว เพื่อช่วยครอบครัวในเบื้องต้นและในระยะถัดไปตามสิทธิ์ที่พึงได้จากการรับราชการมาด้วยความวิริยะอุตสาหะต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ