ข่าว

เพชรบูรณ์คิกออฟ "ฉีดวัคซีนครู" ปูพรมเข็มแรกทั้งจังหวัด 14 มิ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานสาธารณสุข แจ้งนัดหมาย "ข้าราชการครู" ในอำเภอหล่มสักทุกสังกัด 770 ราย เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด19 เข็มแรก ในวันที่ 14 มิ.ย.นี้

วันที่ 13 มิถุนายน 2564 เพจเฟซบุ๊ก "สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหล่มสัก" แจ้งนัดหมายข้าราชการครูในอำเภอหล่มสักทุกสังกัด จำนวน 770 ราย เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด19 เข็มแรก ในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ณ โรงยิมเนเซียม สวนสาธารณหนองแค ตั้งแต่เวลา 09.00 - 14.00 น. ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ทางโรงเรียนประกาศให้มีการเปิดเรียนเป็นวันแรก

 

เพชรบูรณ์คิกออฟ \"ฉีดวัคซีนครู\" ปูพรมเข็มแรกทั้งจังหวัด 14 มิ.ย.นี้

 

 

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่รับผิดชอบ ทราบว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด19 ยี่ห้อ ซิโนแวค สำหรับฉีดให้กับข้าราชการครู ซึ่งกำลังจะเปิดเรียนในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 นี้ เป็นกรณีเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัยของครูและนักเรียน และเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองในการที่จะส่งลูกหลานไปเข้าเรียนด้วย โดยในวันจันทร์นี้จะมีการนัดหมายฉีดวัคซีนสำหรับครูทุกสังกัดในจังหวัดเพชรบูรณ์ ตามลำดับจนกว่าจะครบทุกคน 

สอดคล้องกับการให้สัมภาษณ์ของ ว่าที่ร้อยตรีประหยัด แก่นชา ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า จากการที่รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการได้มีนโยบายให้เปิดเรียนในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 นั้น ในส่วนของจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีการเตรียมความพร้อมมาตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนแล้ว โดยความร่วมมือกับโรงพยาบาลตำบล สาธารณสุขอำเภอ ฝ่ายปกครอง ในการประเมินความพร้อมของแต่ละโรงเรียนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19 ในโรงเรียน โดยในเบื้องต้นได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมให้คำแนะนำ จากนั้นก็จะนำเข้าที่ประชุม สบค.จังหวัดเพื่อพิจารณาต่อไป

 

เพชรบูรณ์คิกออฟ \"ฉีดวัคซีนครู\" ปูพรมเข็มแรกทั้งจังหวัด 14 มิ.ย.นี้

 

 

โดยในเบื้องต้นมีโรงเรียนที่จะพร้อมเปิดเทอมในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ แล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ คงเหลือเพียงบางโรงเรียนในเขตอำเภอตอนใต้ เนื่องจากยังมีการติดเชื้อโควิดในบางพื้นที่ ในส่วนของเขตอำเภอตอนบนไม่พบผู้ป่วยมาเป็นระยะเวลาเกือบ 1 เดือนแล้ว แต่อย่างไรก็ตามตนได้กำชับให้ครูและผู้บริหารโรงเรียน รวมทั้งผู้ปกครองให้กำชับและดูแลบุตรหลานให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด19 อย่างเคร่งครัด

แต่ก็ยังเป็นปัญหาว่า หากครูทุกคนไปรับการฉีดวัคซีนกันหมด ก็ควรจะเลื่อนระยะเวลาเปิดเรียนไปก่อนซัก 1 สัปดาห์ เพื่อให้ครูได้ดูและตัวเองหลังจากการฉีดวัคซีนเข็มแรก จนมั่นใจว่าปลอดภัยแล้วจึงเปิดเรียน

 

เพชรบูรณ์คิกออฟ \"ฉีดวัคซีนครู\" ปูพรมเข็มแรกทั้งจังหวัด 14 มิ.ย.นี้

 

 

เพชรบูรณ์คิกออฟ \"ฉีดวัคซีนครู\" ปูพรมเข็มแรกทั้งจังหวัด 14 มิ.ย.นี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ