ข่าว

ผู้เชี่ยวชาญชี้ "วัคซีนจีน" มีประสิทธิภาพต้านโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขของจีน เผย วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด ของจีน มีประสิทธิภาพ ในการปกป้องประชาชนจากเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ ที่พบในอินเดีย

ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขของจีนแถลงข่าวว่าวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของจีน มีประสิทธิภาพ อย่างมากในการปกป้องประชาชนจาก เชื้อไวรัสฯชนิดกลายพันธุ์ ที่พบในอินเดีย

เฝิงจื้อเจี้ยน ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติจีน ระบุว่าเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ ซึ่งมีต้นกำเนิดจากอินเดียและแพร่กระจายรวดเร็วกว่าเดิม เป็นต้นตอของการระบาดในกว่างโจว เมืองเอกของมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน สำหรับกลุ่มผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันผลของการระบาดระลอกล่าสุดในกว่างตง พบผู้ป่วยที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนมีอุบัติการของการเกิดอาการรุนแรงสูงกว่าผู้ป่วยที่ฉีดวัคซีนแล้ว “อย่างชัดเจน” ซึ่งพิสูจน์ว่าการฉีดวัคซีนยังคงมีประสิทธิภาพป้องกันเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์

เฝิงเรียกร้องการดำเนินมาตรการป้องกันและควบคุมโรคระบาดอย่างรอบด้านเพิ่มเติม ขณะเร่งรัดการฉีดวัคซีนเพื่อยับยั้งการระบาดของโรคโควิด-19 ในกว่างตง ทั้งนี้ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนระบุว่ามีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทั่วจีนมากกว่า 845.2 ล้านโดสแล้ว เมื่อนับถึงวันพฤหัสบดี (10 มิ.ย.) ที่ผ่านมา

 

ผู้เชี่ยวชาญชี้ "วัคซีนจีน"  มีประสิทธิภาพต้านโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์

 

CR.www.xinhuathai.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ