ข่าว

"ล็อคดาวน์" หมู่บ้านอาข่า พบติดโควิด เพิ่มอีก 9 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ประกาศ "ล็อกดาวน์" อหมู่บ้านเผ่าอาข่า อ.พบพระ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด รายใหม่ อีก 9 ราย ด้านหมู่บ้านชนเผ่า คุมเข้มการ "เข้า-ออก" ห้ามคนภายนอก เข้าพื้นที่

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 64 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.ตาก ได้ออกคำสั่งจังหวัดตาก ที่ 1881/2564 เรื่อง มาตรการป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) จังหวัดตาก ปิดพื้นที่เป็นการชั่วคราวในพื้นที่ชุมชนเผ่าอาข่า "ล็อคดาวน์" ซอยที่ 7 ถึงซอยที่ 13 บ้านร่มเกล้าเจริญสุข หมู่ที่ 13 ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก

 

 

"ล็อคดาวน์" หมู่บ้านอาข่า พบติดโควิด เพิ่มอีก 9 ราย

 

 

 

 

 

ดังนั้น เพื่อป้องกันควบคุม และลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรค ในพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน  จึงได้มีการ "ล็อคดาวน์"  หรือปิดพื้นที่ชั่วคราว 

 

 

"ล็อคดาวน์" หมู่บ้านอาข่า พบติดโควิด เพิ่มอีก 9 ราย

 

 

เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยพบผู้ติดเชื้อ และแพร่กระจายไปในผู้สัมผัสในครอบครัว และชุมชนจำนวนมาก โดยเฉพาะชุมชนเผ่าอาข่า อำเภอพบพระ พบผู้ติดเชื้อใหม่ 9 ราย, ในอำเภอวังเจ้า 1 ราย  และเภออุ้มผาง 1 ราย

 

 

โดยล่าสุดศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) จังหวัดตาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตาก แจ้งว่า ณ วันที่ 12 มิถุนายน 2564 ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ รวมจำนวน 11 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสมในระลอกใหม่ ( 1 เมย.64-12 มิ.ย.64 )ทั้งหมด 367 ราย อยู่ในระหว่างการรักษา 150 ราย เสียชีวิต 7 ราย(ระลอกใหม่)

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพบว่ามีชาวบ้านติดเชื้อในหลายหมู่บ้าน ทำให้ชาวเขาเผ่าต่างๆ ต่างเริ่มมีมาตรการเข้มข้น ในการเข้า-ออก หมู่บ้านทุกแห่ง โดยมีการตั้งจุดคัดกรอง และห้ามไม่ให้คนนอกพื้นที่ เข้าไปในหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ ซึ่งแต่ละหมู่บ้านจะมีการจัดเวรยาม และทำจุดตรวจก่อนทางเข้าหมูบ้าน เพื่อตรวจตรา และห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปในหมู่บ้าน 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ