ข่าว

"ศาลสั่งจำคุก" 32 นักเที่ยว คนละ 1 เดือน ฐานมั่วสุม เสี่ยงแพร่เชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลแขวงพระนครใต้ สั่ง"จำคุก"นักเที่ยว ชาย-หญิง และเจ้าของร้าน รวม 32 ราย คนละ 1 เดือน ปรับคนละ 1 หมื่น ฐานมั่วสุมดื่มสุรา ร่วมกันชุมนุม , ทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้จับกุมตัวตัวนักเที่ยวชาย-หญิง และเจ้าของร้าน จำนวน 32 คน ที่มั่วสุมดื่มสุราเสี่ยงแพร่เชื้อโรค โควิด-19 ได้ที่ร้านแบล็คคลับ ทองหล่อ ซอย7 นั้น ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้

 


\"ศาลสั่งจำคุก\" 32 นักเที่ยว คนละ 1 เดือน ฐานมั่วสุม เสี่ยงแพร่เชื้อ

 

 

 

 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กัมปนาท อรุณคีรีโรจน์ รรท.ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ในส่วนของผู้ต้องหาทั้ง 31 คน โดยแบ่งเป็นชาย 18 คน  หญิงอีก 13 คน รวมทั้งเจ้าของอีก 1 คน ทั้งหมดได้ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ข้อหา ร่วมกันชุมนุม , ทำกิจกรรม หรือ มั่วสุมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค

 

 

\"ศาลสั่งจำคุก\" 32 นักเที่ยว คนละ 1 เดือน ฐานมั่วสุม เสี่ยงแพร่เชื้อ

 

 

ล่าสุดศาลแขวงพระนครใต้ ได้รับฟ้องคดีที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ กรณีจัดให้มีการดื่มสุรา/เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่สวมหน้ากากอนามัย และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 2 คดี 

 

 

\"ศาลสั่งจำคุก\" 32 นักเที่ยว คนละ 1 เดือน ฐานมั่วสุม เสี่ยงแพร่เชื้อ

 

 

คดีแรกพนักงานอัยการฯ ฝ่ายคดีศาลแขวง 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเอกวัฒน์ ศุขเกษม กับพวก 31 คน เป็นจำเลย กรณีร่วมกันเข้าไปในร้านคลับแบล็ค มั่วสุมดื่มสุราฯ จัดให้มีการเปิดดนตรีเสียงดังและอยู่ร่วมกันจำนวนมาก ไม่มีการสวมหน้ากากอนามัย เหตุเกิดที่แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 

 

     
โดยศาลพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยทั้ง 31 คนละ 1 เดือน ปรับคนละ 10,000 บาท จำเลยทั้งหมดรับสารภาพ ลดโทษคงจำคุกคนละ 15 วัน ปรับ คนละ 5,000 โทษจำคุกรอการลงโทษ มีกำหนด 1 ปี

 

    
คดีที่่ 2 อัยการยื่นฟ้อง นางสาวปิยนุช ศรีใส จำเลย กรณีจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ลูกค้า และจัดให้มีการบริโภคฯภายในร้าน เลอบรูซอง ของจำเลย จำเลยให้การรับสารภาพ ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 1 เดือน ปรับ 20,000 บาท รับสารภาพลดโทษจำคุก 15 วัน ปรับ 10,000 บาทโทษจำคุกรอการลงโทษมีกำหนด 1 ปี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ