ข่าว

อันซีน "เกาะแมว" จิตอาสา ล่องเรือเก็บขยะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อันซีน "เกาะแมว" จิตอาสาล่องเรือเก็บขยะ เตรียมเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มเบาบางลง

กลุ่มเรือแทดเดิ้นบอร์ด หรือเรือ SUP ได้พายกันออกไปจากชายฝั่งชายหาดชลาทัศน์ พายเรือกันออกไปยังเกาะแมว ซึ่งอยู่ไกลออกไปทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะหนู โดยมีระยะห่างทางจากฝั่งของเมืองสงขลา ออกไปประมาณ 4 กม. พายเรือประมาณชั่วโมงครึ่ง ก็จะพบธรรมชาติที่สวยงามสามารถเป็น “อันซีน” ที่แตกต่างไปจากเกาะหนู

 

 

อันซีน "เกาะแมว" จิตอาสา ล่องเรือเก็บขยะ

 

 

 

 

 

คือรอบๆ เกาะแมว จะมีเป็นกองหินที่ให้เห็นความสวยงามที่โผล่ขึ้นมา มีลักษณะเหมือนมีแม่น้ำไหลผ่านตรงกลาง สามารถพายเรือล่องผ่านช่องแคบๆ ตามแนวโขดหินนี้ไปได้ และตามแก่งหินที่รายรอบอยู่เกาะแมว ก็มีปะการังหลายชนิด สามารถจอดเรือลงไปว่ายน้ำ ชมปะการังอันสวยงามได้

 

 

อันซีน "เกาะแมว" จิตอาสา ล่องเรือเก็บขยะ

 

 

 

นายสืบสกุล ศรีสุข ผู้อำนวยการภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม และเลขามูลนิธิสงขลาสู่มรดกโลก เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ได้นำนักท่องเที่ยวนั่งเรือเดินทางท่องทะเล ไปท่องเที่ยวที่เกาะแมว ที่อยู่คู่กับเกาะหนู มาชมอันซีนการท่องเที่ยวทางทะเลของสงขลาที่มีความสวยงามเช่นเดียวกัน

 

นอกจากรอบๆเกาะแมวจะมีเป็นกองหิน ที่ให้เห็นถึงความสวยงามแล้ว  ทางด้านทิศเหนือของเกาะแมว ก็จะมีหาดทรายให้ได้จอดเรือ พักเล่นน้ำ มีทางเดินเชื่อมต่อไปบนชายเกาะ ที่มีหินเป็นผาสวยงาม และมีถ้ำที่มีลักษณะเป็นประตูเหมือนกับเมืองโบราณ

 

 

อันซีน "เกาะแมว" จิตอาสา ล่องเรือเก็บขยะ

 

 

มีเรื่องเล่าว่า เป็นที่พักของชาวเวียดนาม เมื่อครั้งที่อพยพย้ายถิ่นฐาน  เดินทางมาทางทะเล และมาแวะหยุดพักที่ “เกาะแมว” โดยใช้ถ้ำแห่งนี้เป็นที่พัก ประชาชนทั่วไปจึงเรียกถ้ำนี้ว่า “ถ้ำยวน” และที่เกาะแมวแห่งนี้ ก็ยังมีผาที่สวยงามมากมายให้ผู้ที่ชอบปีนหน้าผา ได้เป็นที่สนุกสนาน และมีความสุขกับการเดินทางมาเที่ยวทะเลสงขลากัน

 

สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะแมว เพื่อมาอันซีนเกาะแมวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แล้ว ชาวสงขลาจิตอาสาก็ไปช่วยกันเก็บขยะบนเกาะแมวที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาติดบนเกาะช่วงฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่ผ่านมาเป็นจำนวนมาก ช่วยกันเก็บใส่ถุงพลาสติกขนาดใหญ่ นำลงเรือประมงพื้นบ้านนำไปทิ้งที่บ่อขยะในเมืองสงขลา และเตรียมพร้อมที่จะเปิดให้เป็นอันซีนใหม่การท่องเที่ยวทางทะเลเกาะหนู เกาะแมวของสงขลา ในทันทีที่ โควิด-19 ผ่านไป

 

นายสืบสกุล ศรีสุข ผู้อำนวยการภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม และเลขามูนิธิสงขลาสู่มรดกโลก กล่าวในช่วงท้ายว่า หากสงขลาสามารถยกระดับการท่องเที่ยวทางทะเล ที่สวยงามตรงนี้ของสงขลา ให้เป็นอันซีน ที่ทำให้คนอยากมาเที่ยวกันได้สำเร็จ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการท่องเที่ยวของสงขลาได้เป็นอย่างดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ