ข่าว

ชู"ฟุตซอลทีมชาติไทย" ต้นแบบการทุ่มเท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศ.วิชา มหาคุณ ประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต   ร่วมแสดงความยินดีกับ ฟุตซอลทีมชาติไทย หลังทำผลงานได้สิทธิ์ไปฟุตซอลโลกเป็นสมัยที่ 6 ยกให้เป็นตัวอย่างของความมุ่งมั่น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

จากความสำเร็จของ"ฟุตซอลทีมชาติไทย"ที่ทำผลงานได้สิทธิ์เข้าแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก2021ที่ลิทัวเนีย ล่าสุดได้มีการจัดงานแสดงความยินดีและมอบเงินสนับสนุนให้กับทีมฟุตซอลทีมชาติไทย   โดยกิจกรรมมีขึ้น ที่ห้อง Forum  โรงพยาบาล Med Park  แขวง / เขตคลองเตย กรุงเทพฯ  มีศ.วิชา มหาคุณ ประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต  

พร้อมด้วย ภิญโญ แสงภู่ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญามีนบุรี , พล.อ. สุชาติ ผ่องพุฒิ  คณะทำงานในฐานะตัวแทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ,สมถวิล ปรานวนิช ที่ปรึกษาคณะจัดการโรงพยาบาล Med Park ร่วมในพิธีมอบเงินสนับสนุนให้กับ "ฟุตซอลทีมชาติไทย"  โดยมี อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  และประธานพัฒนาฟุตซอลไทย รวมถึงนักฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งทำผลงานสิทธิ์ไปแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว  

 

สำหรับการมอบเงินสนับสนุน"ฟุตซอลทีมชาติไทย"ครั้งนี้ รวม 400,000 บาท ประกอบด้วย   เงินสนับสนุนจาก ลลิสา จงบารมี 100,000 บาท , ดร.ปัญจรัตน์ มังกรกนก 100,000 บาท , ดร.ศุลีมาศ สุทธิสัมพัทน์ 100,000 บาท และ สุมณี คุณะเกษม  100,000 บาท 

 

ศ.วิชา มหาคุณ ประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต กล่าวว่า  ขอแสดงความยินดีกับฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ทำผลงานจนได้สิทธิ์ในการเข้าร่วมฟุตซอลโลก  เป็นสมัยที่  6  แม้จะเป็นความฝันที่ไกลมาก แต่เป็นเหมือนเป้าหมาย ฟุตซอลทีมชาติไทยจะเป็นตัวอย่างให้เยาวชนไทย ต่อความมุ่งมั่น  สิ่งที่ทุกคนทำลงไปนั้นจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ  เพื่อให้คนอื่นได้เป็นตัวอย่าง

 

อนึ่งสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า  ได้จัดพิธีจับสลากแบ่งกลุ่ม การแข่งขันฟุตซอลโลก 2021 รอบสุดท้าย  ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศ ลิทัวเนีย  13 กันยายน - 3 ตุลาคม 2564  โดย ผลการแบ่งกลุ่ม มีดังนี้  กลุ่มเอ - ลิทัวเนีย (เจ้าภาพ), เวเนซุเอลา, คาซัคสถาน, คอสตาริกา

กลุ่มบี - อุซเบกิสถาน, กัวเตมาลา, รัสเซีย, อียิปต์   กลุ่มซี - ไทย, โปรตุเกส, โมร็อคโค, หมู่เกาะโซโลมอน    กลุ่มดี - ปานามา, สาธารณรัฐเช็ค, เวียดนาม, บราซิล   กลุ่มอี - แองโกลา, ญี่ปุ่น,ปารากวัย, สเปน  กลุ่มเอฟ - อาร์เจนตินา, สหรัฐอเมริกา เซอร์เบีย,อิหร่าน 

 

สำหรับ การแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม จะนำทีมแชมป์กลุ่ม และ รองแชมป์กลุ่มผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที และจะคัดทีมอันดับที่ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 6 กลุ่มเข้ารอบต่อไปด้วย  ทั้งนี้ผลงานที่ดีที่สุดของฟุตซอลชายทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตซอลโลก เกิดขึ้นในสองครั้งก่อนหน้านี้ คือการเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในการแข่งขัน ที่ประเทศไทยในปี 2012 และ ที่ประเทศโคลอมเบีย ในปี 2016

 

โปรแกรมการแข่งขันของฟุตซอล ทีมชาติไทยในรอบแบ่งกลุ่ม   วันที่ 13 กันยายน 2564 ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา ไทย พบ โปรตุเกส  วันที่ 16 กันยายน 2564 ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา ไทย พบ โมร็อคโค   ฟุตซอลทีมชาติไทย ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 สำเร็จ ซึ่งเป็นการผ่านเข้ารอบสุดท้ายเป็นสมัยที่ 6 หลังเคยไปเล่นมาแล้วในปี 2000, 2004, 2008, 2012 และ 2016

 

ฟุตซอลทีมชาติไทย    ทำผลงานในการแข่งขันฟุตซอลโลกรอบเพลย์ออฟโซนเอเชีย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  โดยลงเล่น  2 นัด  ชนะ ทีมชาติอิรักไปด้วยสกอร์รวม 11-2   ทำให้ได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตซอลโลก  ที่ประเทศลิทัวเนีย

 

ชู"ฟุตซอลทีมชาติไทย"  ต้นแบบการทุ่มเท

 

ชู"ฟุตซอลทีมชาติไทย"  ต้นแบบการทุ่มเท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ