ข่าว

"สันธนะ" หอบหลักญฐาน โต้อุ้มรีด ไต้หวัน 93 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สันธนะ" หอบหลักฐานขึ้นโรงพักทองหล่อ ประกาศไม่เกี่ยวอุ้มนักธุรกิจชาวไต้หวัน เรียกค่าไถ่ 93 ล้านบาท โวยถูกกลั่นแกล้ง ตำรวจเตรียมออกหมายจับ หวังสกัดการไต่สวนขอปล่อยตัวชั่วคราว "เสี่ยโป้ อานนท์"

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 ที่ สน.ทองหล่อ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล ได้นำหลักฐานเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังมีกระแสข่าวว่า ตำรวจเตรียมออกหมายจับในคดีอุ้มหนุ่มนักธุรกิจ ชาวไต้หวัน เรียกค่าไถ่ 93 ล้านบาท เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

 

"สันธนะ" หอบหลักญฐาน โต้อุ้มรีด ไต้หวัน 93 ล้านบาท

 

 

 

นายสันธนะ กล่าวถึงการเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ  และเพื่อยืนยันว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอุ้มหนุ่มนักธุรกิจ ชาวไต้หวันเรียกค่าไถ่ 93 ล้านบาท เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพราะตนทราบมา​ว่า​ คำสั่งออกหมายจับครั้งนี้ มาจาก "บิ๊กตำรวจ" รายหนึ่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ หวังสกัดการไต่สวน คำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ “เสี่ยโป้ อานนท์” ที่ตนได้ยื่นคำร้อง หลังครบกำหนดฝากขังแล้ว

 

 

"สันธนะ" หอบหลักญฐาน โต้อุ้มรีด ไต้หวัน 93 ล้านบาท

 

 

โดยศาลได้มีคำสั่งให้เบิกตัว “เสี่ยโป้ฯ” ขึ้นไต่สวนในวันจันทร์ และวันอังคาร ที่จะถึงนี้ (14-15 มิถุนายน) ซึ่งหากการไต่สวน มีผลทำให้ “เสี่ยโป๊” ได้ประกันตัว จะส่งผลกระทบต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างหนัก เพราะเสี่ยโป้ เตรียมแฉทุกเรื่องที่ผ่านมา ดังนั้น การออกหมายจับตน ฐานพัวพัน​อุ้นรีดค่าไถ่ 93 ล้านบาท ในช่วงนี้ จะทำให้การไต่สวนในวันจันทร์ และวันอังคาร ได้รับผลกระทบทันที

 

 

 

อดีตนายตำรวจสันติบาล กล่าวอีกว่า ก่อนเดินทางมาที่ สน. ทองหล่อ ตนขอความเมตตา ยื่นคำร้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้  หากพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องขอออกหมายจับตน ขอให้ศาลเรียกตนเข้าสู่​กระบวนการไต่สวนก่อน เนื่องจากที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน เจ้าของสำนวนไม่เคยเรียกตนสอบปากคำในคดีนี้ ตามขั้นตอน

 

 

 

นายสันธนะ ยังยอมรับว่า รู้จักกับ 2 นักธุรกิจ ชาวอเมริกัน ผู้ต้องในคดีนี้จริง แต่เรื่องที่ทั้ง 2 กับพวกก่อเหตุนั้น ตนไม่ได้รู้เห็น​ด้วย  มาทราบเรื่องอีกที หลังพวกเขาเจรจาต่อรองกันได้ และออกมานั่งรับประทานอาหารกันแล้ว ตนจึงแนะนำให้ทั้ง 2 ฝ่าย มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อป้องกันปัญหาในอนาคตเท่านั้น

 

 

และนัดมาเจอกันที่ สน.ทองหล่อ แต่ระหว่างเดินทางผ่านร้านอาหาร ​จึงแวะรับผู้เสียหาย​ชาวไต้หวัน  พร้อมแนะนำตัวว่า ควรจะลงบันทึก​ยอมความไว้ หากมีการเรียกค่าไถ่กันจริง ทำไมผู้เสียหาย​ไม่แจ้งความในตอนนั้น

 

 

ส่วนสาเหตุที่ต้องร้องขอให้ ผู้กำกับการสน.ทองหล่อ เปลี่ยนตัวหัวหน้า พนักงานสอบสวน​นั้น  เนื่องจากพฤติกรรม เรียกรับสินบนเป็นเงินถึง 6 ล้านบาท

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ