ข่าว

เทศบาลเบตง คุมเข้ม"โควิด-19" สั่งกักตัว 4 จังหวัดกลุ่มเสี่ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทศบาลเบตง คุมเข้ม"โควิด-19" สั่งกักตัว ผู้ที่เดินทางมาจาก 4 จังหวัดกลุ่มเสี่ยง (กรุงเทพ , ปทุมธานี , นนทบุรี และสมุทรปราการ) เป็นเวลา 14 วัน ทุกกรณี

จากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเขตเทศบาลเมืองเบตง และตำบลอัยเยอร์เวง ซึ่งจากการสอบสวนโรค พบว่า มีการติดเชื้อมาจากบุคคลนอกพื้นที่ และเกิดการติดเชื้อกันในครอบครัวนั้น

 

เทศบาลเบตง คุมเข้ม"โควิด-19" สั่งกักตัว 4 จังหวัดกลุ่มเสี่ยง

เมื่อเวลา 11.00 น.  วันที่ 11 มิถุนายน 2546  พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง พร้อมด้วย พ.ต.ท.เบญจ ดิษฐกัญจน์ รอง ผกก.ป.สภ.อัยเยอร์เวง ,  พ.ต.ต.สุพล รอดกำเนิด สวป.สภ.อัยเยอร์เวง และ ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ ศรีนวล รอง สวป.สภ.อัยเยอร์เวง (ร้อยเวร ๒๐) พร้อมด้วย ชป.สิงห์ดง ร่วมต้อนรับ นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา  นายอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งได้เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกเชื้อโควิด-19 ณ มัสยิด กม.32

 

 

เทศบาลเบตง คุมเข้ม"โควิด-19" สั่งกักตัว 4 จังหวัดกลุ่มเสี่ยง

 

 

พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง เปิดเผยว่า การพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ ส่วนใหญ่พบว่า เกิดการติดเชื้อมาจากคนนอกในพื้นที่ และเมื่อนำเชื้อเข้ามาแล้ว ทำให้มีการระบาดแพร่สู่ครอบครัว และลามไปยังข้างบ้าน และชุมชน ซึ่งยากที่จะควบคุม และกำจัดวงให้หมดไปโดยเร็ว ซึ่งปัจจุบันมีชาวเบตง เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน  และพบผู้ติดเชื้อ 44 ราย ทำให้ในบางพื้นที่ของอัยเยอร์เวง ต้องดำเนินการปิดหมู่บ้าน

 

 

พ.ต.อ.วงศกร เปิดเผยด้วยว่า ภาวะแบบนี้ อยากจะกระตุ้นให้ชาวเบตง ร่วมมือกันลุกขึ้นต่อสู้กับเชื้อร้ายดังกล่าวอย่างจริงจัง โดยเฉพาะให้รักษากฏ การอยู่ร่วมกันแบบห่าง ร่วมทั้งหมั่นล้างมือ และรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกันอย่างเต็มที่ ซึ่งรวมทั้งงดเดินทางเข้าออกต่างพื้นที่โดยไม่จำเป็น  สวมแมสตลอดเวลา  เว้นระยะห่างผู้คนอย่างน้อย 1 เมตร งดจัดกิจกรรมทุกชนิด หากจัดต้องขออนุญาตทางอำเภอ และจำนวนคนต้องไม่เกิน 50 คน รวมทั้งและต้องมีมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเข้มข้น

 

 

นอกจากนี้ สำหรับบุคคลนอกพื้นที่ และคนต่างจังหวัด ที่จะเดินทางเข้ามายัง "เบตง" จะต้องปฎิบัติดังนี้ 1.รายงานตัว หรือแจ้ง จนท.สาธารณสุข หรือ อสม. , ผญบ. , ประธานชุมชน ทุกครั้ง  ,   2.บุคคลที่เดินทางมาพื้นที่เสี่ยง กรุงเทพ , ปทุมธานี , นนทบุรี และสมุทรปราการ ต้องกักตัวที่ศูนย์กักตัวตำบล หรือ เทศบาล เป็นเวลา 14 วัน ทุกกรณี

 

 

หากผู้ใดเดินทางมาจาก 17 จังหวัด (สงขลา, นราธิวาส, ยะลา, นครศรีธรรมราช, ระนอง, กาญจนบุรี, ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา, ตาก, นครปฐม, เพชรบุรี, อยุธยา, ประจวบคีรีขันธ์) ต้องกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน ทุกกรณี หากที่บ้านไม่พร้อม ให้กักตัวที่ศูนย์ตำบล หรือเทศบาลได้

              

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ