ข่าว

"สิระ" เปรย "บิ๊กตู่" ไม่ติดใจ ย้ำเสาร์นี้ ลุย"บ้านกกกอก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" เปรย "บิ๊กตู่" เข้าใจ ย้ำชี้แจงผู้ใหญ่ในพรรคไปแล้ว และไม่เคยคิดน้อยใจ เพราะการทำงานมีทั้งคน คนติ ลั่น เตรียมเดินหน้าลุย "บ้านกกกอก" เสาร์นี้ เพื่อค้นหาความจริง

เมื่อเวลา 10.30 น. (10 มิ.ย.) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ได้พา นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ ที่อยู่ระหว่างประกันตัวชั้นศาล

 

 

\"สิระ\" เปรย \"บิ๊กตู่\" ไม่ติดใจ ย้ำเสาร์นี้ ลุย\"บ้านกกกอก\"

ได้เดินทางเข้ามาพบนายสิระ และมีการแถลงข่าวในรัฐสภา ระหว่างการอภิปรายชี้แจงการออก พ.ร.ก.เงินกู้เพิ่ม จำนวน 5 แสนล้านบาท ในช่วงวานนี้ (9 มิ.ย.64) โดยนายสิระ ระบุว่า เรื่องนี้ตนได้ชี้แจงกับผู้ใหญ่ของพรรคไปแล้ว ว่าการรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนของคณะกรรมาธิการกฎหมายฯ มีการปฎิบัติทุกวัน บางวันรับประชาชนที่มาร้องเรียนกว่า 10 คน

 

 

และไม่ได้เลือกปฎิบัติ ว่าใครเป็นผู้เสียหายที่มายื่น ไม่ได้เลือกว่า คดีดังหรือไม่ดัง เพราะถือเป็นเรื่องปกติในการทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้ส่วนตัว ตนไม่กังวลว่า ท่านนายกฯจะไม่พอใจ เพราะเชื่อว่าท่านจะเข้าใจ ในสิ่งที่ตนชี้แจงไป เมื่อประชาชนมีปัญหามาเรียกร้องต่อกรรมาธิการ ตนในฐานะประธานถ้าไม่รับเรื่อง จะถือว่าละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ หรือไม่

 

 

นายสิระ กล่าวอีกว่า การทำหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติที่สำคัญที่สุด คือ จะทำอย่างไรให้ประชาชนสามารถเข้าถึง รู้ช่องทางที่จะทำให้ประชาชนสามารถเรียกร้อง และปกป้องสิทธิของตัวเองได้ เพราะในบางครั้ง ประชาชนอาจจะรู้สึกว่า ตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรม มีประชาชนจำนวนมากมาร้องเรียนว่า

 

 

คดีความไม่คืบหน้า หรือถูกตัดสินแบบไม่เป็นธรรม ไม่แตกต่างจากกรณีของลุงพล แต่ประชาชนเหล่านี้ ไม่ได้ถูกสังคมจับตามมอง ก็ไม่มีสื่อให้ความสนใจ เพราะฉะนั้นเหตุการณ์เมื่อวาน ตนไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องพิเศษแต่อย่างใด

 

 

เมื่อถามว่า รู้สึกน้อยใจหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของการทำงาน บางครั้งตนก็ได้รับคำชม บางครั้งก็โดนตำนิ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติอะไร

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อรับเรื่องขอความเป็นธรรมจากลุงพล มาแล้ว จะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายสิระ กล่าวว่า ก็ต้องนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุม กมธ.กฎหมายฯ ภายในสัปดาห์หน้า และก็ขึ้นอยู่กับว่า ที่ประชุมว่าจะรับเรื่องไว้พิจารณาหรือไม่ หากบรรจุวาระเรื่องดังกล่าว จึงค่อยมีมติอีกครั้ง ว่าจะเชิญใครมาชี้แจง เข้าให้ข้อมูลนี้ ทั้งนี้ โดยในวันเสาร์ที่ 12 มิถุนายนนี้ ตนและกรรมาธิการ จะลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านกกกอก จังหวัดมุกดาหาร เพื่อพบกับแม่ของน้องชมพู่ และเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม ด้วย

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ