ข่าว

"รุ้ง ปนัสยา" โผล่รับทราบข้อกล่าวหา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ม็อบหน้ารัฐสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รุ้ง ปนัสยา" พร้อมทนายความ เข้ารับทราบข้อหา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.ควบคุมโรค เหตุชุมนุมด้านหน้ารัฐสภา  เจ้าตัวให้การปฎิเสธทุกข้อหา  ยันยังยึดหลัก 3 ข้อเรียกร้องเหมือนเดิม เตรียมหารือแนวทางเคลื่อนไหวกิจกรรม-ไม่ขัดเงื่อนไขศาล เชื่อยังโพสต์แสดงความคิดเห็นได้

เมื่อเวลา 11.40 น. (10มิ.ย.) น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง ปนัสยา" และ น.ส.เบนจา อะปัญ พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน ในข้อหาร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 15) ข้อ 3 การชุมนุมฯ

 

 

\"รุ้ง ปนัสยา\" โผล่รับทราบข้อกล่าวหา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ม็อบหน้ารัฐสภา

 

และตามพระราชบัญญัติควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 34 (6),51 จากกรณีชุมนุมเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมได้นัดหมายจัดกิจกรรมอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา ที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภา แยกเกียกกาย

 

 

\"รุ้ง ปนัสยา\" โผล่รับทราบข้อกล่าวหา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ม็อบหน้ารัฐสภา

น.ส.ปนัสยา หรือ "รุ้ง ปนัสยา" กล่าวว่า คงให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา เหมือนกับคนอื่นๆ ที่ถูกดำเนินคดีเช่นเดียวกัน ส่วนการเคลื่อนไหว ก็ยังคงยึดหลัก 3 ข้อเรียกร้องเหมือนเดิม สำหรับแนวทางการเคลื่อนไหวหลังจากนี้ จะต้องมานั่งพูดคุยเรื่องกิจกรรมที่จะจัดว่า ต้องไม่ขัดต่อเงื่อนไขของศาลที่ตั้งไว้ สำหรับประเด็นที่ศาลอาญาเรียกผู้กำกับดูแลของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ไปสอบถามกรณีที่โพสต์ข้อความลงโซเชียล กรณีมีผู้ร้องว่าขัดต่อเงื่อนไขการประกันหรือไม่นั้น  ทำให้ตน และแกนนำคนอื่นทราบว่า หลังจากนี้ก็ยังสามารถโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นได้เช่นเดิม

 

 

\"รุ้ง ปนัสยา\" โผล่รับทราบข้อกล่าวหา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ม็อบหน้ารัฐสภา

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา กระทำความผิดในวันเดียวกัน คือนายทวีชัย มีมุ่งธรรม นายซูกริฟฟี ลาเตะ น.ส.ฉัตรพี อาจสมบูรณ์ นายเกียรติชัย ตั้งภรณ์พรรณ น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนแล้ว

 

 

ส่วนนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แกนนำกลุ่มราษฎร นายนันทพงศ์ ปานมาศ และนายศุภณัฐ ขอเลื่อนการเข้าพบเจ้าหน้าที่ออกไปก่อน เนื่องจากอยู่ในระหว่างการกักตัวไม่สามารถเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ