ข่าว

บิ๊กตร. สั่งเจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวัง หลังแก๊งขน"ยาเสพติด" ยิงสวนตร.ดับที่บึงกาฬ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงจับกุมขบวนการขนยาเสพติด พร้อมสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังหลังแก๊งขนยาเสพติดยิงสวนตำรวจดับที่บึงกาฬ 

     เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2564 ที่ หน่วยปราบปรามยาเสพติดอุดรธานี กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(ผบช.ปส) พล.ต.พิทักษ์ จันทร์เขียว ผบ.มทบ.24 , พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี 

     ร่วมกันแถลงการจับกุม นายสุริยะ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาวจ.เพชรบูรณ์ นายบุดดด (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ชาวจ.อุดรธานี และ นายวินัย (นามสกุล) อายุ 47 ปี ชาวจ.อุดรธานี           
 

     พร้อมของกลาง ยาบ้า 352,000 เม็ด  รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ขต 3014 กรุงเทพมหานคร , รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไทเกอร์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บย 3548 เพชรบูรณ์  โดยจับได้ที่ อ.วังสะพุง จ.เลย

     ทั้งหมดถูกกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” โดยมีคลิป ตำรวจได้สะกดรอยติดตามขบวนการขนยาเสพติด อยู่ริมโขง ก่อนเข้าไปจับกุมได้ ที่ อ.วังสะพุง จ.เลย

     พล.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ที่ลักลอบขนยาบ้า 2.8 ล้านเม็ด และ ไอซ์ 9 กิโกกรัม โดยการใช้รถหรูในการขน ซึ่งตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาได้ 1 ราย เป็นชายไทย อายุ 24 ปี จับได้ในพื้นที่จ.หนองบัวลำภู

     พล.ต.ท.มนตรี กล่าวอีกว่า ตำรวจพบข้อมูลอีกว่ายังมีการลักลอบขนยาเสพติดอีกในพื้นที่อ.สังคม จ.หนองคาย ทางตำรวจจึงได้นำกำลังไปดักซุ่มดู จนกระทั่งเวลา 04.00 น. พบรถต้องสงสัย บริเวณริมแม่น้ำโขง จึงได้สะกดรอยตามมาจนถึงถนนหมายเลข 2016 อ.วังสะพุง ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น และพบของกลางดังกล่าว 

     สอบสวนนายบุดดา ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างให้ขนยาบ้าจากจ.หนองคาย เพื่อไปส่งให้ปลายทางจังหวัดภาคใต้ โดยได้เงินค่าจ้าง 70000 บาท ซึ่งไปรับรถที่จะนำไปขนยาบ้าที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นขับไปรับยาบ้า โดยจะติดต่อกับนายจ้างทางไลน์ 

     พล.ต.ท.มนตรี กล่าวอีกว่า ระยะหลังมานี้กลุ่มขบวนการขนยาเสพติดมักพกพาอาวุธ จึงได้เน้นยำให้เจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีแก๊งขนยาเสพติดใช้อาวุธปืนยิงตำรวจเสียชีวิต ที่ จ.บึงกาฬ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ