ข่าว

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ"แย้มข่าวดีไทยมีลุ้นจัดแข่งนานาชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการ"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ" เผยไทยได้รับสัญญาณเชิงบวก หลังการเลือกตั้งสหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ ได้ผู้นำองค์กรคนใหม่โดยเป็นตัวแทนจากประเทศคูเวตที่ได้รับเลือกเข้ามา และมีนโยบายพร้อมสนับสนุนไทยต่อการเป็นเจ้าภาพแข่งขันระดับนานาชาติ

เเพทย์หญิงศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า    ในการประชุมสหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ Fédération Internationale de Natation (Fina) คือ  Fina General Congress ที่กรุงโดฮาร์ ประเทศกาตาร์  ระหว่าง 4-5มิ.ย. ที่ผ่านมา  "สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ"ส่งตัวแทน   คือ พัฒนเศรษฐ์ จังคศิริ อดีตนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ  เข้าร่วมประชุมกับ 183 ชาติสมาชิก

วาระที่สำคัญคือ การเลือกตั้งประธานสหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศคนใหม่ โดยเป็น  ฮุสเซน อัล มุสซาลลัม  จากประเทศคูเวต  ได้รับเลือกเข้ามา ซึ่งในนามของ "สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ"  ขอร่วมยินดีกับผู้นำองค์กรคนใหม่ ที่จะเข้าบริหารงาน สหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ และเชื่อว่าการทำงานร่วมกันระหว่างสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ กับสหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ จะมีความแน่นแฟ้นระหว่างกันมากยิ่งขึ้น


สำหรับประธานสหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศคนใหม่  นับเป็นเอเชียคนเเรกที่ได้ตำเเหน่งนี้   ที่ผ่านมาเคยบริหารงานร่วมกับ คณะกรรมการสหพันธ์ว่ายระหว่างประเทศชุดเดิมมาแล้ว   จึงไม่มีปัญหาในเรื่องการปรับตัว ถือเป็นเรื่องดีโดยเฉพาะความสัมพันธ์กับชาติสมาชิก รวมถึงการสร้างความร่วมมือกับ "สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ"

 

ทั้งนี้ตัวแทนจากสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ คือ  พัฒนเศรษฐ์  จังคศิริ อดีตนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ ได้มีโอกาสเข้าแสดงความยินดีกับประธานสหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ  และหารือถึงเรื่องความร่วมมือระหว่าง สหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ   กับสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ  ซึ่งมีความน่าสนใจว่าทาง  ประธานสหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ   ตอบรับต่อการพร้อมให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ  ต่อประเทศไทย อาทิ การให้ทุนพัฒนานักกีฬาไทย ผู้ฝึกสอน เเละผู้ตัดสินภายในประเทศ เพื่อยกระดับฝีมือในเวทีระดับโลกมากขึ้น

 

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ"แย้มข่าวดีไทยมีลุ้นจัดแข่งนานาชาติ

ที่น่าสนใจอย่างยิ่งคือ   การแสดงท่าทีพร้อมให้การสนับสนุนประเทศไทย ต่อการที่จะทำหน้าที่ในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันว่ายน้ำ ในรายการสำคัญนับจากนี้ไป   ซึ่งในแง่ของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯแล้ว  ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้รับหน้าที่ในการเป็นเจ้าภาพทัวร์นาเมนต์การแข่งขันว่ายน้ำระดับโลก  เพราะเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย  ทั้งต่อวงการกีฬาว่ายน้ำ   

 

เป็นการขานรับต่อแนวทางของรัฐบาลในการใช้กิจกรรมกีฬา เพื่อสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย  ผ่านการเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน  อันหมายถึงการเดินทางเข้ามาประเทศไทย ของผู้เกี่ยวข้องในระหว่างที่ประเทศไทย  ทำหน้าที่จัดการแข่งขัน   ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา  ผู้ควบคุมการฝึกสอน  คณะกรรมการจัดการแข่งขัน  กระทั่งผู้ติดตาม  ความเคลื่อนไหวเหล่านี้  ล้วนมีส่วนต่อการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย  หากได้รับโอกาสในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันว่ายน้ำระดับนานาชาติในอนาคต 

  

นอกจากนี้ประธานสหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ   ยังได้ชี้แจงถึงนโยบาย การบริหารงานของสหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทสว่า ต้องการพัฒนานักกีฬา ให้อยู่ในระดับมาตรฐานมืออาชีพ มีความยุติธรรม ส่วนการคัดสรรคณะทำงาน จะเน้นอดีตนักกีฬาทางน้ำ เพื่อเข้าถึงตัวนักกีฬามากขึ้นว่าต้องการอะไร  อีกทั้งจะพยายามบริหารจัดการเงินรางวัลเเละทุนการศึกษาให้เพิ่มมากขึ้น ในการเเข่งขันรายการต่างๆที่สหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศรับรอง 

 

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ"แย้มข่าวดีไทยมีลุ้นจัดแข่งนานาชาติ

 

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ"แย้มข่าวดีไทยมีลุ้นจัดแข่งนานาชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ