ข่าว

โดนแล้ว นัก "วอลเลย์บอล" สาวเซิร์บปมดึงหางตาสองข้างเหยียดสาวไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดนแล้ว สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB สั่งลงโทษ ยูร์เยวิช ซานญา นัก "วอลเลย์บอล" สาวเซิร์บปมดึงหางตาสองข้างเหยียดสาวไทย

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB สั่งลงโทษ ยูร์เยวิช ซานญา นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติเซอร์เบีย จากพฤติกรรมที่เธอดึงหางตาสองข้างให้มีลักษณะตี่ ซึ่งเป็นลักษณะคล้ายกับการเหยียดคนเอเชียจนเกิดกระแสวิจาร์ณถึงความไม่เหมาะสม ระหว่างการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่พบกับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา 

 

 

อ่านข่าว : ปมดราม่าร้อนเหยียดเชื้อชาติ ทำแฟนวอลเลย์ไทยเดือดบุกถึงไอจีส่วนตัวสาวเซิร์บ

 

โดย ยูร์เยวิช ซานญา ลิเบอโร่ทีมชาติเซอร์เบียร์ ซึ่งแม้ว่าเธอจะออกมาขอโทษและพยายามอธิบายว่าเธอไม่ได้มีเจตนา อย่างไรก็ตามทาง FIVB ก็ได้สั่งลงโทษแบนเธอ 2 นัดพร้อมปรับเงินอีก 20,000 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 700,000 บาท) โดยจะมีผลตั้งแต่ 8 มิถุนายน 2564 ทำให้เธอจะพลาดการลงสนามให้เซอร์เบีย ในศึกเนชั่นส์ลีก 2021 สัปดาห์ที่ 3 นัดที่ 3 รวมไปถึงเกมแรกของสัปดาห์ที่ 4 ซึ่งเซอร์เบีย จะลงสนามพบกับ แคนาดา ในวันที่ 12 มิถุนายน 2564 นี้ด้วย 

 

สำหรับเงินค่าปรับดังกล่าวทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติจะนำไปแก้ปัญหาพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมและนำไปบริจาคเพื่อเสริมการเรียนรู้ด้านความเปราะบางด้านวัฒนธรรมผ่านครอบครัวนักวอลเลย์บอลทั่วโลกต่อไป

 

อ่านข่าว : ปลิ้มจิตร์ ถินขาว เคลียร์ปมตบเซอร์เหยียดเอเชีย ( มีคลิป)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ