ข่าว

หลังเกม"ทีมชาติไทย"ดวลยูเออีความเสียดายในการทิ้งโอกาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทีมชาติไทย" เสียโอกาสในการที่จะได้ไปต่อกับเส้นทางฟุตบอลโลก2022 ในรอบ 12 ทีม โดยเฉพาะกับเกมตัดสินชะตา ซึ่งไทยกับสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ มีการให้มุมมองว่าการจัดตัวผู้เล่นในเกมนี้ ที่อาจจะเป็นปัจจัยส่วนหนึ่ง

การพ่ายแพ้ของ"ทีมชาติไทย"ต่อสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ 3-1 มีเรื่องน่าเสียดาย  โดยความเสียดายในทีนี้มีหลายๆ เรื่องให้ต้องพูดถึงกัน ว่าแต่จะมีเรื่องอะไรที่น่าเสียดายบ้าง  ขอบสนาม  ให้มุมมองว่า  เสียดายที่ไม่เห็นฟอร์ม ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร หลังไม่มีชื่อเป็น 23 ในชุดทีมชาติไทย พบชาติเจ้าภาพทัวร์นาเมนต์นี้  เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน ทำให้ไม่พร้อมลงสนาม 

 

เสียดายตำแหน่งของ สุภโชค สารชาติ ที่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงให้"ทีมชาติไทย"แต่ถูกจับมาเล่นหน้าต่ำหรือมิดฟิลด์ตัวรุก ทั้งที่ตำแหน่งที่น่าจะทำได้ดีที่สุด  คือลากเลื้อยอยู่ริมเส้นมากกว่าทำเกมอยู่ตรงกลาง  เสียดายที่ไม่ได้เห็นฟอร์ม เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ อีกหนึ่งผู้เล่นที่หลายคนอยากเห็นในสนาม น่าเสียดายในช่วงที่ฟอร์มดีที่สุด แต่ไม่มีชื่อลงเล่นเลยใน 2 เกมที่ผ่านมา

 

เสียดายและสงสัยทั้งที่ "ทีมชาติไทย"มีปัญหาในเกมรับ แต่ทำไมไม่เห็น พรรษา เหมวิบูลย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในกองหลังตัวหลักของทีมชาติมาตลอด ได้แต่คิดแล้วก็สงสัยว่า เจ็บ หรือ อากิระ  นิชิโนะ  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ไม่เลือกใช้  เสียดายที่  อากิระ นิชิโนะ เลือกจัดทีมแบบเน้นความสัมพันธ์กันแล้ว โดยเกมรุกใช้บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ยกเซ็ต ส่วนเกมตรงกลางใช้ บีจี ปทุม  ยูไนเต็ด เป็นแกน

 

แต่ที่เสียดายคือเกมตรงกลางกลับไม่มีชื่อของจอมปั้นเพื่อนอย่าง สุมัญญา ปุริสาย ทั้งที่เลือกส่ง สารัช อยู่เย็น กับ ฐิติพันธ์  พ่วงจันทร์ ลงมาพร้อมกันแล้ว น่าเสียดายที่ไม่เห็นเซ็ตกองกลางชุดแชมป์ไทยลีกเล่นด้วยกัน เสียดาย สถาพร แดงศรี ลงช้าไปหน่อย หลังได้รับโอกาสตอนที่เปลี่ยนตัวลงมาในช่วง 45 นาทีหลัง แต่ฟอร์มโดยรวมถือว่าดีและนิ่งใช้ได้เลยกับการยืนตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ  เสียดายอย่างสุดท้ายคือ เสียดายที่ทีมชาติไทย ไม่มีลุ้นเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ในเกมนัดสุดท้ายนี้

 

ที่มาข้อมูล ขอบสนาม 

 

หลังเกม\"ทีมชาติไทย\"ดวลยูเออีความเสียดายในการทิ้งโอกาส

สถานการณ์ของทีมชาติไทยในขณะนี้  คือ การรั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม  หลังแข่งไป 7 นัด   มี 9 คะแนน  ขณะที่อันดับ 1  เป็น  เวียดนาม ที่แข่งไป  6 นัด    มี 14  คะแนน   ตามด้วยอันดับ  2  สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์  แข่งไป  6  นัดมี  12  คะแนน  ส่วน อันดับ 4 เป็นมาเลเซีย   6 นัด มี 9 คะแนน  และอันดับ 5   อินโดนีเซีย  7 นัดมี 1  คะแนน

 

ก่อนพบกันระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์และทีมชาติไทย   เป้าหมายของ"ทีมชาติไทย" คือ  ต้องการชนะสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เพื่อขึ้นไปอยู่อันดับ 2 แทน  แต่การพ่ายแพ้ให้กับชาติเจ้าภาพในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2022  รอบคัดเลือก    รอบ 2 ทำให้ไทย พลาดโอกาสขึ้นเป็นอันดับ 2  ที่จะได้สิทธิ์ในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป  ในขณะที่เหลืออีก  เพียง 1  เกม  เท่านั้น ที่ไทยจะลงแข่ง โดยพบกับมาเลเซีย   

 

ดำรงศักดิ์  บุญม่วง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลนอร์ทกรุงเทพ เอฟซี     ทีมในไทยลีก 3   โซนกรุงเทพฯ ปริมณฑลประจำฤดูกาล 2020-2021    ให้สัมภาษณ์กับ “ คมชัดลึก” ว่า ผลการแข่งขันของ "ทีมชาติไทย"  ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก2022  รอบคัดเลือก รอบ 2  แข่งกันที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์  หลังผ่านไป 2  นัด ด้วยการเสมอกับ อินโดนีเซีย   2-2  และแพ้ให้กับสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ 3-1  ถึงนาทีนี้แล้วเห็นว่า การเป็นกำลังใจให้กันและกัน มีความสำคัญมากที่สุด ขอเอาใจช่วยให้ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จในเกมพบกับทีมชาติมาเลเซีย ที่จะแข่งกันสัปดาห์หน้า เพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนบอลที่ตามให้กำลังใจ

 

 

หลังเกม\"ทีมชาติไทย\"ดวลยูเออีความเสียดายในการทิ้งโอกาส

 

หลังเกม\"ทีมชาติไทย\"ดวลยูเออีความเสียดายในการทิ้งโอกาส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ