ข่าว

"ดำรง พุฒตาล" แจง "คู่สร้างคู่สม" ถูกละเมิดโยงการเมือง ทำเสื่อมเสีย (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้รายการ "คมชัดลึก"  ทางช่อง "เนชั่นทีวี 22" นายดำรง พุฒตาล ได้เข้าร่วมรายการเพื่อชี้แจงกรณีที่ตนเองแจ้งความเรื่องถูกละเมิดลิขสิทธิ์นิตยสารคู่สร้างคู่สม 

     เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 นายดำรง พุฒตาล ผู้คร่ำหวอดในวงการโทรทัศน์เมืองไทย ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ "คมชัดลึก" ทางช่อง "เนชั่นทีวี 22" ชี้แจ้งเกี่ยวกับการแจ้งความเรื่องลิขสิทธิ์หนังสือคู่สร้างคู่สม หลังพบว่ามีบุคคลเอาเครื่องหมายการค้า รูปแบบ อักษร ของคู่สร้างคู่สมไปใช้ในทางการค้าและโยงการเมือง         


 

     นายดำรง บอกว่า กรณีนี้ได้ทราบเรื่องมาจากเพื่อนส่งภาพทางไลน์มาให้ดูว่าเครื่องหมายการค้าของคู่สร้างคู่สมไปใช้ในทางเสียดสีการเมือง ครั้งแรกได้มอบหมายอีกคนเข้าไปแจ้งความเนื่องจากได้รับคำแนะนำมาให้ไปแจ้งความ 

     นายดำรง บอกอีกว่า ต่อมาทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าตัวผมเองต้องเป็นคนไปแจ้ง เนื่องจากเป็นเจ้าของเครื่องหมายทางการค้า จึงเป็นสาเหตุที่ต้องเดินทางไปแจ้งความที่สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 

     นายดำรง กล่าวอีกว่า ภาพที่นำมาใช้รวมไปถึงคำบนปก ทำให้ตัวเองได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ทำให้ถูกเกลียดชัง ทำให้คนอื่นเข้าใจผิดว่าตัวเองเป็นคนอนุญาตให้ทำ 

     "ถ้าอยากจะทำขอให้มาขออนุญาตผมแต่เพียงผู้เดียว เพราะผมจดทะเบียนการค้า " นายดำรง พุฒตาล กล่าว 

     นายดำรง กล่าวย้ำอีกว่า กรณีนี้นำภาพของนายกรัฐมนตรีและรองนายก มาตัดต่อทำให้เราจะถูกเกลียดชัง ดูหมิ่น จึงจำเป็นที่จะต้องปกป้องชื่อเสียงของเรา เพื่อไม่ให้ก่อให้เกิดคามเข้าใจผิด 

     อย่างไรก็ดีหากเอาเครื่องหมายการค้าเราไปทำให้ประชาชนสดชื่นแจ่มใส ผมจะไม่ดำเนินคดีเลย ไม่ใช่เอาไปใช้ทำให้เกิดความเข้าใจผิด 

     โดยหลังจากนี้จะต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมายและให้ทางทนายเป็นคนดำเนินการ แต่ตนเองพร้อมที่จะเจรจากับผู้กระทำผิดเพื่อให้หยุดการกระทำผิด

     ด้าน นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ ทนายความและนายทะเบียนสมาชิกพรรคกล้า ได้เข้าร่วมรายการโดยได้ให้คำแนะนำกับนายดำรง ในขั้นตอนในการดำเนินคดี หรือ ขั้นตอนในการเจรจา 

     สำหรับ นายดำรง พุฒตาล ปัจจุบันอายุ 77 ปี เป็นผู้มากประสบการณ์ในแวดวงการโทรทัศน์ และผู้ก่อตั้งหนังสือนิตสารคู่สร้างคู่สม โดยหนังสืออยู่มาอย่างยาวนาน 38 ปี ก่อนที่จะปิดตัวลงไปเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา     


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ