ข่าว

'กรุงไทย' แจงแล้วยกเลิกระบบ ยินยอมเผยข้อมูล ในแอปฯ'เป๋าตัง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ของผู้ใช้งานแอปฯ'เป๋าตัง' โดยมีการให้กดยินยอมเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล ล่าสุด'กรุงไทย'ออกมาชี้แจงแล้ว

หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบในหลักการมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากคำสั่งเพื่อระงับยับยั้งและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีโครงการต่างๆดังนี้ เราชนะ , ม33 เรารักกัน ซึ่งทางโครงการ ม33 เรารักกันได้มีการโอนเงินเข้าแอปฯ"เป๋าตัง" งวดล่าสุดวันที่ 31 พ.ค. 64 ต่อมาแอปฯเป๋าตังได้มีการอัปเดท เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ปรากฎว่าเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยออกมาเรียกร้อง ว่าจะสามารถแก้ไขข้อมูลได้หรือไม่ หลังจากกดยินยอมไปแล้ว ต้องทำอย่างไร เพราะไม่ได้ตั้งใจที่จะกดยินยอมเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าว

 

โดยได้ให้ผู้ใช้งานกดยินยอมเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อใช้ในการแจ้งข้อมูลข่าวสาร ผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคาร กลุ่มธุรกิจการเงินและพันธมิตร นำข้อมูลไปใช้ในการวิเคราะห์ พัฒนา ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่น"เป๋าตัง" และเพื่อใช้ในการตรวจสอบยืนยันตัวตนในการเข้าร่วมโครงการภาครัฐ จนทำให้เกิดความกังวลให้กับผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก ล่าสุดธนาคารกรุงไทย ได้แจ้งว่า จากที่ธนาคารได้อัปเดทแอปพลิเคชันเป๋าตัง เวอร์ชั่นล่าสุด โดยกำหนดให้ผู้ใช้งาน “เลือก” ให้ความยินยอมเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล ทำเกิดความไม่พึงพอใจต่อผู้ใช้งาน เพื่อความสบายใจและแสดงความโปร่งใส ทางธนาคารจึงได้ยกเลิกระบบการให้ความยินยอมเปิดเผยข้อมูลทั้ง 3 ส่วนออกจากแอปฯเป๋าตัง สำหรับผู้ใช้งานที่ได้กดให้ความยินยอมไปแล้ว ระบบจะทำการยกเลิกให้โดยอัตโนมัติ ตั้งแต่คืนวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

วิธีง่ายๆ การโหลดแอปพลิเคชั่น'เป๋าตัง' ดังนี้

1.เปิดโทรศัพท์และเข้าไปที่ Play Store หรือ Apple store 

2.กดค้นหาคำว่า "เป๋าตัง" โดยภาพโลโก้จะเป็นกระเป๋าสตางค์สีฟ้า จากนั้นกดติดตั้งหรือดาวน์โหลดทันที

3.จากนั้นเปิดแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ใส่เบอร์โทรศัพท์มือถือของตัวเอง และรอรหัส OTP ซึ่งได้รับจาก SMS เพื่อกรอกลงในแอป

4.ก่อนทำการตกลงควรอ่านเงื่อนไข และยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ

5.ตั้งรหัส PIN หรือรหัส 6 หลัก เพื่อใช้แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง"

6.ยืนยันตัวตนผู้ลงทะเบียน จากนั้นจดจำรหัสนี้เพื่อเข้าใช้งาน แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ได้ต่อไป

หากไม่สามารถเข้าแอปเป๋าตังได้ชั่วคราว ให้ทำการอัปเดตแอปพลิเคชั่นเป๋าตังก่อนเข้าใช้งาน จะสามารถใช้งานได้ตามปกติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ