ข่าว

โคราช คึกคัก ชาวบ้านแห่เข้าคิว แน่นห้าง รอฉีดวัคซีน ต้านโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวโคราช แห่เข้าคิว รอรับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ที่ห้างเดอะมอลล์โคราช เป็นวันที่ 2 ส่วนใหญ่กลัวไม่ได้รับการฉีด

บรรยากาศการฉีดวัคซีน ที่บริเวณชั้น3 ห้างเดอะมอลล์โคราช จังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่ทางจังหวัด ได้เปิดให้บริการกับประชาชน โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา (8มิ.ย.) ประชาชนได้เดินทางมารอต่อคิวเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนก่อนที่จะเดินทางมา จะต้องทำการตรวจสอบรายชื่อก่อน ว่าได้รับสิทธิ์ใการฉีดในวันไหน ผ่านทางเพจเฟซบุคโรงพยาบาลมหาราช เพราะมีการคัดเลือกตามลำดับการลงทะเบียน

 

 

 

นายชุมพล  สำราญ อายุ 70 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งได้เดินทางมาตั้งแต่เวลา 07.00 น.  เปิดเผยว่า ออกจากบ้านมาตั้งแต่ตี5 เพื่อมารอที่บริเวณด้านหน้าห้าง และหลังจากเจ้าหน้าที่เปิดประตูให้ จึงได้ขึ้นมาบนฮอล์ ที่ชั้น3 ของห้างทันที

 

นายชุมพล บอกด้วยว่า รู้สึกเป็นกังวนมาก เกรงว่าวันนี้จะไม่ได้ฉีดวัคซีน เพราะในบัตรนัด เคยถูกเลื่อนมาเมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีการนัดออกบัตร และนัดใหม่เป็นวันที่ 8 มิ.ย. ซึ่งก็คือวันนี้ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ไม่สามารถดูออนไลน์ได้ อีกทั้ง จะสอบถามเจ้าหน้าที่ตามเบอร์ที่ให้มาหน้าบัตรนัด ก็ไม่สามารถติดต่อได้ หากวันนี้ต้องเสียเงิน 2,000 บาท เพื่อฉีดวัคซีน ตนก็จะยอมจ่าย เพราะคิดว่าคุ้มกว่าการเดินทางกลับไป กลับมา  

โคราช คึกคัก ชาวบ้านแห่เข้าคิว แน่นห้าง รอฉีดวัคซีน ต้านโควิด

ทางด้านของนายสุริยันต์ ศาสนนันท์ ชาวบ้านที่มารอฉีดวัคซีน กล่าวว่า ก่อนเดินทางมารอคิวในวันนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์หา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยบอกว่าได้คิวนัดฉีดวัคซีนวันที่8 มิ.ย. ประกอบกับตนเอง ได้เข้าไปดูในแอพหมอพร้อม ก็พบว่าวันที่ตรงกันกับทางเจ้าหน้าที่บอกมา จึงได้เดินทางมารอคิว และมั่นใจว่าวันนี้จะได้ฉีดอย่างแน่นอน

 

ขณะที่ นายแพทย์ นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา (สสจ.นครราชสีมา) เปิดเผยว่า วัคซีนที่ได้รับมา ก็พยายามจะกระจายให้ทั้งจังหวัด โดยสัปดาห์หน้าก็จะมีการจัดสรร "วัคซีนซิโนแวค" เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งคนที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อม โคราชพร้อม จะได้ฉีดทุกคนอย่างแน่นอน โดยมีจุดบริการฉีดวัคซีนในเขต อ.เมืองนครราชสีมา 5 จุด  ส่วนในพื้นที่ต่างอำเภอ จะมีจุดฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลชุมชน ในพื้นที่ทุกแห่ง เรื่องการเลื่อนวันฉีดนั้น จะมีการแจ้งผ่านทาง sms หรือแม้กระทั่ง ตรวจสอบผ่านแอพหมอพร้อม และยังให้ รพ.สต.แจ้งไปยังประชาชนผ่านทางผู้ใหญ่บ้านด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจุดบริการฉีดวัคซีน ที่ mcc hall ชั้น3 เดอะมอลโคราช จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนวันละ 700 คน เป็นเวลา 3 วัน โดยจะมีแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา มาคอยให้บริการ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ