ข่าว

เผาวอดโกดัง อุปกรณ์เสริมความงาม ย่านตลาดรังสิต เสียหาย 50 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้อาคารพานิชย์ โกดังเก็บสินค้าอุปกรณ์เสริมสวยความงาม ย่านตลาดรังสิต จังหวัดปทุมธานี เผาวอด 7 คูหา เสียหายกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อเวลา  01.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2564 พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ บริเวณด้านข้างตลาดรังสิต โดยต้นเพลิงเป็นร้านและโกดังขายเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าตลาดรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี  

 

 

 

หลังรับแจ้งได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลนครรังสิต และรถดับเพลิงสนับสนุนพื้นที่ใกล้เคียงอีกจำนวน 10  คัน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู อาสาสมัครกู้ชีพนครรังสิต

เผาวอดโกดัง อุปกรณ์เสริมความงาม ย่านตลาดรังสิต  เสียหาย 50 ล้าน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นตึกอาคารพาณิชย์แบบ 2 ชั้น ซึ่งปลูกสร้างเรียงกัน จำนวน 17 คูหา โดยต้นเพลิงมาจากห้องทางเข้าตลาดรังสิต ซึ่งทำเกี่ยวกับโกดังเก็บสินค้าประเภทอุปกรณ์เสริมสวย โดยไฟได้ไหม้ลุกลามไปจนถึงร้านขายอุปกรณ์ศาลเจ้า ซึ่งมีไม้จำนวนมาก ทำให้กลายเป้นเชื้อเพลิงอย่างดี

เผาวอดโกดัง อุปกรณ์เสริมความงาม ย่านตลาดรังสิต  เสียหาย 50 ล้าน

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุมีกลุ่มควัน และเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้น้ำระดมฉีด เพื่อสกัดกั้นเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ โดยเพลิงได้เผาผลาญอาคารไป จำนวน 7 คูหา เบื้องต้นคาดว่ามี่มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท 

เผาวอดโกดัง อุปกรณ์เสริมความงาม ย่านตลาดรังสิต  เสียหาย 50 ล้าน

จากการสอบถาม นายวัชรพงษ์ สมสา อายุ 35 ปี พนักงานพนักงานร้านอาหาร เปิดเผยว่า ในขณะที่ขับรถจะเอาขยะมาทิ้ง บริเวณที่ทิ้งขยะใกล้ที่จุดเกิดเหตุ ก็ได้ยินและได้เห็นแสงไฟ โดยต้นเพลิงมาจากโกดังเก็บสินค้าอุปกรณ์เสริมสวยความงาม จากนั้นไฟได้ลุกไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ตนได้วิ่งมาบอกชาวบ้านที่อยู่ใกล้กัน ให้ช่วยกันออกมาดู และให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่ไฟก็ได้ลุกไหม้ลามไปห้องอื่นอย่างรวดเร็ว

 

เบื้องต้น พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบไม่มีผู้เสียชีวิต และไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ และได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า มาทำการตัดไฟเพื่อป้องกันไฟฟ้าช็อต

 

นอกจากนี้พนักงานสอบสวน จะได้เชิญเจ้าของบ้าน และพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพี่มเติมที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์  และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ