ข่าว

รพ.ทยอยประกาศ เลื่อนฉีดวัคซีน เหตุขาดแคลน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รพ.ทยอยประกาศ เลื่อนฉีดวัคซีน เหตุขาดแคลน แม้ว่ารมว.สาธารณสุข "อนุทิน ชาญวีรกูล" ออกมายืนยันนับแต่วันที่ 7 มิ.ย. เป็นต้นไปจะไม่มีการเลื่อนฉีดวัคซีน จะฉีดทุกวัน ทุกที่ เพราะวัคซีนมีพร้อมแล้ว เลื่อนฉีดไม่ได้

แม้ว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกฯและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "คมชัดลึก" ทางช่องเนชั่นทีวี 22 ว่า ตนได้บอกหลายครั้งแล้วว่า เราเริ่มทำการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. เป็นต้นไปจนครบจำนวนประชากรและต้องมีการฉีดทุกวัน  ฉีดทุกที่ ไม่เคยพูดว่าเลื่อนได้  ปัญหาเล็กน้อยเกิดขึ้นได้ แต่คำว่าขาดวัคซีนไม่มี ถ้าโรงพยาบาลไหนแจ้งเลื่อนฉีด ก็ต้องมีการอธิบายอย่างมาก ตอนนี้ทุกฝ่าย ทุกเขต ทุกจังหวัด  ทุกหน่วยได้ยืนยันเข้ามาแล้วว่า มีความพร้อมในการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย เป็นต้นไป

"ผมขอบอกว่าไม่มีการเลื่อนฉีดวัคซีน การฉีดต้องดำเนินต่อไป ทุกเดือน จนถึงวันที่ประชาชนโดยส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนครบถ้วนคือ 55 ล้านคน โดยภายในสิ้นเดือนนี้ก็จะได้ 10 ล้านคน เพราะเราได้สั่งซื้อวัคซีนครบแล้ว  เมื่อตัววัคซีนมีครบแล้ว  จำนวนคนที่จะรับวัคซีนก็คำนวณไว้แล้ว จำนวนคนที่จะฉีดก็มีพร้อมแล้ว เวชภัณฑ์ เข็มฉีดยา ก็มีครบแล้ว จึงเลื่อนฉีดไม่ได้ "

แต่ปรากฏว่าหลังภารกิจคิกออฟฉีดวัคซีนทั่วประเทศวันแรก(7 มิ.ย.) เสร็จสิ้นโดยมีผู้ได้รับวัคซีน 3 แสนคน  ปรากฏว่าสถานพยาบาลที่ให้บริการวัคซีนบางแห่ง ออกมาประกาศเลื่อนนัดฉีดวัคซีนวันนี้ ( 8 มิ.ย.)ออกไปก่อน 

                     รพ.ทยอยประกาศ เลื่อนฉีดวัคซีน เหตุขาดแคลน

จากการสำรวจพบว่า โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี  จ.นครราชสีมา ประกาศทางเฟซบุ๊ก เมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 7 มิ.ย. ว่า เลื่อนบริการฉีดวัคซีน Covid-19 รพ.มทส

"ขอแจ้งถึงผู้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น "หมอพร้อม" และ Call Center เฉพาะกิจ รพ.มทส. ที่มีกำหนดเข้ารับบริการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ณ จุดบริการ รพ.มทส อาคารสุรพัฒน์ 2 ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป เนื่องจากวัคซีนที่ได้รับจัดสรรมีจำนวนจำกัด จึงมีความจำเป็นต้องเลื่อนนัดออกไปก่อน ทั้งนี้ กำหนดการให้บริการวัคซีนต้านโควิด-19 ครั้งต่อไปจะยืนยันนัดหมายผ่านระบบ SMS ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนไว้ โดยลำดับความสำคัญจากกลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและ หรือผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น"หมอพร้อม" เป็นลำดับแรก สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : Call Center เฉพาะกิจ รพ. มทส. โทร. 0 44 225955  , วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา  09.00 –16.00 น."

                     รพ.ทยอยประกาศ เลื่อนฉีดวัคซีน เหตุขาดแคลน

เช่นเดียวกับ รพ.ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา ที่ออกประกาศแจ้งประชาชนตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย. ว่ามีวัคซีนเพียงพอสำหรับการฉีดวัคซีนโควิด ในวันที่7 มิ.ย.เท่านั้น ส่วนตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.เป็นต้นไป มีความจำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน 

               รพ.ทยอยประกาศ เลื่อนฉีดวัคซีน เหตุขาดแคลน

ขณะที่ รพ.ราชบุรี แจ้งเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ว่า สามารถฉีดวัคซีนโควิด-19ให้ผู้ที่นัดในวันที่ 7มิ.ย.และ 8 มิ.ย.เท่านั้น ส่วนผู้ลงทะเบียนได้คิวหลังวันที่ 9 มิ.ย.เป็นต้นไป ให้รอการนัดหมาย โดยประกาศนี้ยังไม่เปลี่ยนแปลง 

และนี่เป็นเพียงตัวอย่างส่วนหนึ่งของ รพ.รัฐที่ประกาศว่าไม่สามารถฉีดวัคซีนให้ประชาชนตามนัด ต้องเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไปก่อน เนื่องจากไม่ได้รับจัดสรรวัคซีนในปริมาณที่เพียงพอกับความต้องการของประชาชนที่จองไว้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ