ข่าว

อว.เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด วันแรก 11 จุดคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอนก เหล่าธรรมทัศน์" รมว.อว.เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด วันแรก 11 จุดคึกคัก

วันที่ 7 มิ.ย.2564  ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม(อว.) เป็นประธานเปิดศูนย์ฉีดวัคซีน COVID-19 มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง และคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ พร้อมนำตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานและผู้เข้ารับวัคซีนโควิด-19 เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : อัปเดต "วัคซีน ทั้ง 7" ที่ไทยเลือกใช้ ไปถึงไหนกันแล้ว

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) มีนโยบายให้สถาบันอุดมศึกษา จัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีน โควิด-19 เพื่อให้บริการฉีดวัดซีนการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้แก่บุคลากรของสถาบันอุดมศึกษา นักศึกษา และบุคคลทั่วไป นั้น

มหาวิทยาลัยรามคำแหง ขานรับนโยบายกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และกระทรวงสาธารณสุข จัดตั้งศูนย์บริการฉีดวัคซีน COVID-19 ม.รามคำแหง เพื่อร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่และรองรับการเตรียมเปิดภาคเรียนได้ตามปกติโดยเร็ว

      อว.เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด วันแรก 11 จุดคึกคัก

โดยเริ่มบริการฉีดวัคซีน COVID-19 ให้แก่บุคลากร นักศึกษาของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าภารกิจจะแล้วเสร็จ ทั้งนี้ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และได้รับความอนุเคราะห์และสนับสนุนจากโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 เป็นโรงพยาบาลในการควบคุมการฉีดวัคซีนและส่งต่อกรณีวัคซีนมีผลข้างเคียง

 

เฉพาะศูนย์ฉีดวัคซีนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง สามารถฉีดวัคซีนได้ ประมาณ 2,000 คน ต่อวัน สำหรับนักศึกษา ม.รามคำแหง ให้รอติดตามประกาศการลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนจากมหาวิทยาลัยต่อไป

 

นอกจากนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีน COVID-19 มหาวิทยาลัยรามคำแหง จะให้บริการฉีดวัคซีนแก่บุคลากร และนักศึกษาของสถาบันอุดมศึกษา ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ฝั่งตะวันออก อีก 6 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น สถาบันรัชต์ภาคย์ และมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

 

จากนั้น ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ได้เปิด “ศูนย์ฉีดวัคซีน COVID-19 มหาวิทยาลัยรามคำแหง” และมอบโล่เกียรติคุณให้กับผู้ให้การสนับสนุนในการจัดตั้งศูนย์บริการฉีดวัคซีน COVID-19 ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง

 

โอกาสนี้ ศ.พิเศษ ดร.เอนก รมต.กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม กล่าวว่า ผมมีความยินดีที่ได้มาเปิดศูนย์ฉีดวัคซีน COVID-19 มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยมี ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ ผศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มาร่วมงานด้วย ซึ่งการฉีควัคซีน ถือเป็นวาระแห่งชาติของรัฐบาล ที่ช่วยกันระดมฉีดกันหลายแห่ง และหลายจังหวัดทั่วประเทศ

     อว.เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด วันแรก 11 จุดคึกคัก

ส่วนของ กระทรวง อว.ที่มี ม.รามคำแหง เป็น 1 ใน 11 ศูนย์ที่ อว.ฉีดให้แก่ประชาชนใน กทม.และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งกระทรวงฯ เห็นว่า ม.รามคำแหง มีความพร้อมด้านสถานที่ ที่จอดรถ ทำเลที่ตั้งของมหาวิทยาลัย อยู่ศูนย์กลางการเดินทาง มีบุคลากรพร้อม ได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาล มีหมอ พยาบาลที่สามารถรับการส่งต่อได้ในกรณีที่เกิดผลข้างเคียง ขอให้ทุกท่านมีความมั่นใจที่ได้มารับการฉีดวัคซีนในมหาวิทยาลัยรามคำแหงที่มีความพร้อม มีการบริหารการจัดการที่ดี และมีความร่วมมือจากทุกภาคส่วนอย่างพร้อมที่สุด

การฉีดวัคซีนโดย กระทรวง อว. เป็นการฉีดโดยพวกเรา ชาว อว.ที่อาสาสมัครมาฉีด อาสาสมัครมาช่วยทำงานให้บ้านเมือง แต่เป็นเพราะพวกเรามีน้ำใจ มีความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง และไม่ได้ทำแต่เรื่องสอน วิจัย หรือนวัตกรรมเท่านั้น ยามที่บ้านเมืองเกิดวิกฤต มีปัญหา มหาวิทยาลัยก็จะออกจากหอคอยงาช้าง มาใช้ศิลปะวิทยาการที่ฟูมฟักชั้นสูง เพื่อมาช่วยประชาชนและช่วยสังคมให้ดีขึ้น

“การฉีดวัคซีนครั้งนี้ ทุกท่านไม่ต้องกังวล ท่านได้อยู่ในสังคมที่รัฐบาลดูแลเอาใจใส่ประชาชน ซึ่งการบริหารบ้านเมืองในยามนี้ เราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ผมให้กำลังใจกระทรวงสาธารณสุข มหาวิทยาลัยรามคำแหง โรงพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน โดยเฉพาะในภาวะที่ประเทศเจอวิกฤติเราได้เห็นน้ำใจของกัน ความเมตตา การให้อภัยซึ่งกันและกัน เราจะดูแลท่านเป็นอย่างดี

ขอให้ทุกท่านได้รับความสะดวก และกลับบ้านด้วยความรู้สึกดีๆ ขอขอบคุณอธิการบดี ผู้บริหาร โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 รวมทั้ง ลูกศิษย์ของมหาวิทยาลัยรามคำแหงที่ช่วยกันดำเนินการฉีดวัคซีนในวันนี้”ศ.พิเศษ ดร.เอนก กล่าว

     อว.เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด วันแรก 11 จุดคึกคัก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ