ข่าว

เก๋งเสียหลักหลุดโค้ง พุ่งชนบ้านพังเสียหาย หวิดดับยกครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัยภูมิ รถเก๋งเสียหลักหลุดโค้ง พุ่งชนบ้านพังเสียหาย หวิดดับยกครัว

เวลา 09.00 น วันที่ 6 มิถุนายน 2564 พ.ต.ต.สุทัศน์ ชัยสูงเนิน สว.(สอบสวน) สภ.ซับใหญ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีอุบัติเหตุ รถชนบ้านเรือนชาวบ้านพังเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บโดยชาวบ้านได้พากันตัวนำส่ง รพ. ไปก่อนแล้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณกลางหมู่บ้าน บ้านท่ากูบ ตำบลท่ากูบ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ พบชาวบ้าน จำนวนมาก กำลังยืนมุงดู รถที่เสียหลักหลุดโค้งตกถนนพุ่งชนบ้าน ทะลุห้อง นอนห้องนั่งเล่นข้าวของ ตู้เสื้อผ้ากระจัดกระจายทั่วบ้าน ในจุดเกิดเหตุ พบรถเก๋งฮอนด้า Civic สีบรอนซ์ ทะเบียน 9 กก 1146 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในบ้าน ของชาวบ้าน สภาพด้านหน้าพังยับทะลุเข้าไปในบ้านของชาวบ้าน โดยมีห้องนอนห้องนั่งเล่น ตู้เสื้อผ้าพังเสียหาย กระจัดกระจายทั่วบ้าน ทราบชื่อคนขับคือ นางนันท์นภัส ชาลีรินทร์ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 70/3 หมู่ 1 ตำบลหนองบัวใหญ่ อำเภอจัตุรัสจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บแขน หัก 1 ข้าง ถูกนำรักษาตัวที่รพ. ซับใหญ่ ไปก่อนนี้แล้ว จึงได้ประสานรถยก ช่วยนำรถคันดังกล่าวออกจากตัวบ้าน  หลังมีการก่อสร้างถนนและไม่มีไฟส่องสว่างหรือสัญญาณจราจรให้ชาวบ้านรู้ คาดว่า คนขับอาจจะไม่ชินทาง จึงเกิดหลุดโค้งตกถนนพุ่งชนบ้านเรือน ของชาวบ้านในครั้งนี้ แต่โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร

เก๋งเสียหลักหลุดโค้ง พุ่งชนบ้านพังเสียหาย หวิดดับยกครัว

สอบถาม นางสังเวียน อินจำนงค์ อายุ55ปี บ้านเลขที่ 204 ม.1 บ้านท่ากูบต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ เจ้าของบ้าน ทราบ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตนและลูกๆพร้อมหลานได้นอนอยู่ในบ้าน กำลัง นอนดีๆได้ยินเสียงดังตู้ม อย่างแรง ภายในบ้านข้างๆกับห้องที่ลูกและหลานน้อยวัย1เดือนนอนอยู่ จึงวิ่งมาเปิดประตูห้องออกมาดู พบว่าห้องแอร์และห้องนั่งนั่งเล่น ตู้เสื้อผ้า พังเสียหาย พนังปูนของห้องแตก กระจาย ปกติห้องตรงที่ถูกรถชน จะใช้เป็นห้องนอนประจำ แต่ในจะเกิดเหตุ ลูกๆได้พากันมานอนอีกห้องซึ่งอยู่ติดกับห้องเกิดเหตุ โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร โดยปกติแล้วที่บ้านตนจะมีเด็กแรกคลอดได้ 1 เดือนแล้วก็มีผู้ป่วย ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อีก 1 คน อาศัยและนอนอยู่ในบ้านโดยจะนอนอยู่ตรงห้องที่เกิดเหตุเป็นประจำนับว่าโชคดีมากๆระหว่างเกิดเหตุไม่มีใครนอนอยู่นั่น ถือว่าเป็นบุญกับครอบครัวจริงๆ 

เก๋งเสียหลักหลุดโค้ง พุ่งชนบ้านพังเสียหาย หวิดดับยกครัว

คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจาก  คนขับอาจจะไม่ชินทาง ประกอบกับเป็นทางโค้ง และจุดเกิดเหตุไม่มีไฟส่องสว่างเพียงพอ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งในหมู่บ้านมีอุบัติเหตุเหตุมาแล้ว2-3 ครั้ง เนื่องจากในชุมชนกำลังมีการดำเนินก่อสร้างถนนใหม่ แต่ไม่มีการติดตั้งตั้งไฟสัญญาณจราจรหรือไฟส่องสว่าง จึงทำให้เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก วอนเจ้าหน้าที่เร่งทำถนนให้แล้วเสร็จและติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างเพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้ถนนดังกล่าวต่อไป

เก๋งเสียหลักหลุดโค้ง พุ่งชนบ้านพังเสียหาย หวิดดับยกครัว

เก๋งเสียหลักหลุดโค้ง พุ่งชนบ้านพังเสียหาย หวิดดับยกครัว

ภาพ/ข่าว วิรัตน์  ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ชัยภูมิ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ