ข่าว

"ลุงพล" ฝากเตือนสติ เสพข่าวอย่างรอบครอบ ยืนยันความบริสุทธิ์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ้านลุงพล ที่ หมู่บ้านกกกอก จัดทำพิธีเอิ้นขวัญ เช่นเดียวกับบ้านแม่น้องชมพู่ ลุงพลยืนยันบริสุทธิ์ หวังคนดูเสพสื่ออย่างรอบครอบ 

     เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 ที่ หมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลง จ.มุกดาหาร บ้านของ นายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" และ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ "ป้าแต๋น" ได้จัดพิธี "เอิ้นขวัญ" เช่นเดียวกับบ้านของน้องชมพู่      

     โดยภายในงาน ลุงพล และ ป้าแต๋น สวมชุดสีขาว มียายอุ่น อวยวัง ผู้เฒ่าผู้แก่ของหมู่บ้านกกกอก และ ตาชาญ พ่อของ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น เป็นคนทำพิธีให้ ท่ามกลางญาติสนิท แฟนคลับ และยูทูปเบอร์มาร่วมพิธี พร้อมกับแจก พระพุทธชินราช เป็นที่ระลึกให้กับชาวบ้านที่มาร่วมพิธีด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เอิ้นขวัญ บายศรี "แม่น้องชมพู่" ซึ้งใจชาวกกกอก แม้ไร้ครอบครัวร่วมงาน 

 

     นายไชย์พล หรือ ลุงพล กล่าวว่า วันนี้หลังจากได้ทำพิธีแล้วก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น เพราะเป็นพิธีที่สื่อถึงวัฒนธรรมความเชื่อของคนโบราณ โดยตอนที่พ่อชาญ ทำผูกข้อไม้ข้อมือให้ พ่อก็อวยพร ขอให้เรื่องร้าย ๆ มันผ่านไป มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา ส่วนที่วันนี้สวมชุดขาว ก็ต้องการสื่อถึงความบริสุทธิ์ และแจกพระพุทธชินราช เพื่อให้ทุกคนไปยึดเหนี่ยวจิตใจ

     ส่วนกรณีของหญิงลีที่ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวานนั้น ตนขอไม่ขอพูดและไม่อยากพูดถึงคนอื่น โดยวันอังคารที่ 8 มิถุนายนนี้ ได้เตรียมตัวที่จะเข้าไปพูดคุยกับนายสิระ เจนจาคะแล้ว แต่ในส่วนวันที่ 12 มิถุนายนที่นายสิระ จะลงพื้นที่มายังบ้านกกกอก ก็พอทราบข่าวบ้าง แต่ยังไม่คุยรายละเอียด 

     "ย้ำเหมือนเดิมว่าขอให้คนดูเสพสื่ออย่างรอบคอบ ไม่อย่าให้ด่วนตัดสินตน ทั้งนี้ ตนก็จะกลับไปเกษตร ทำนาเหมือนเดิม จึงเรียนเชิญสื่อไปดำนาด้วย" ลุงพล กล่าว  

     ด้านยายอุ่น กล่าวว่า ตอนนี้หมู่บ้านกกกอกแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ตนรู้สึกไม่สบายใจ ตนมาทำพิธีให้กับลุงพล เพราะลุงพลเชิญมา ไม่ทราบว่าแม่ของน้องชมพู่ก็ทำพิธีเช่นเดียวกัน ถ้าหากว่าบ้านแม่ของน้องชมพู่เชิญ ตนก็พร้อมจะไป เพราะไม่ได้อยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

     ขณะที่ ทนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ก็ได้เดินทางมาผูกข้อมือลุงพลด้วยเช่นกัน โดยบอกว่า มาร่วมพิธี และมอบวัตถุมงคลให้ลุงพล และได้บอกลุงพลว่า ให้เรื่องดี ๆ เข้ามา ส่วนตัวดีใจที่ลุงพลได้ประกันตัวออกมา ขณะที่เรื่องคดีป่าไม้ของลุงพล ยังรอผลอยู่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ