ข่าว

รถฉุกเฉินกำลังรีบไปส่งผู้ป่วยอาการหนัก เจอเก๋งขวางทาง-เบรกใส่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หรือเป็นมือใหม่ รถฉุกเฉินกำลังรีบไปส่งผู้ป่วยอาการหนัก เจอเก๋งขวางทาง-เบรกใส่

เพจเจ๊ม้อยv plus ได้มีการปชร์คลิปที่รถฉุกเฉินกำลังรีบไปส่งตัวคนไข้ที่มีอาการหนั แต่กลับเจอเก๋งสีขาวหวางทางไม่ยอมหลบหรือเบี่ยงทางให้ ต่อให้รถฉุกเฉนบีบแตรใส่ก็ไม่ยอมหลบ ซึ่งการกระทำครั้งนี้เกิดข้อสงสัยกับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก

โดยทางเพจได้ระบุข้อความว่า #เค้าไม่ได้ยินหรือยังไงหรืออาจเพราะเพิ่งหัดขับเลยไม่กล้าหลีกทางให้กระทันหัน แล้วก็ยังคงขับแช่ขวาอยู่ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่สน​ ไม่หลบ​ เบรกใส่อีก รพ.จุฬาภรณ์​ส่งผู้ป่วยมีภาวะฉุกเฉิน​ อาการหนัก ใส่เครื่อง​ช่วยหายใจ​ ส่งต่อ​ รพ.มหาราช​นครศรี​ ระหว่างทาง​ แยกนาพรุ - บ้านหนองแตนเป็นดังคลิปครับ

รถฉุกเฉินกำลังรีบไปส่งผู้ป่วยอาการหนัก เจอเก๋งขวางทาง-เบรกใส่

รถฉุกเฉินกำลังรีบไปส่งผู้ป่วยอาการหนัก เจอเก๋งขวางทาง-เบรกใส่

 

 

หลายคนอาจส่งสัยว่าทำไมถึงรถฉุกเฉินไม่แซงซ้าย เพราะหลังรถพยาบาลจะมีคนป่วยหรือผู้บาดเจ็บและพยาบาลหรือทีมช่วยเหลืออยู่ทั้งหมดนี้จะ "ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย" เพราะในบางเคสต้องจะต้องนั่งบ้างยืนบ้างเพื่อดูแลและให้การช่วยเหลือคนป่วยอยู่ตลอดเวลา และที่สำคัญเตียงที่คนป่วยหรือผู้บาดเจ็บนอนอยู่นั้นก็ไม่ได้ยึดไว้แน่นกับตัวรถ เหตุผลเพราะเป็นเตียงที่ต้องยกออกจากตัวรถพยาบาลได้และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใว้ช่วยเหลือผู้ป่วยผู้บาดเจ็บก็ไม่ได้ยึดติดกับตัวรถอย่างตายตัว เหตุผลเพราะจะต้องสามารถยกออกจากรถเพื่อไปช่วยเหลือผู้ป่วยผู้บาดเจ็บ ณ.ที่เกิดเหตุได้นี้ยังไม่รวมถึงบางเคสที่จะต้องมีการปั้มหัวใจ ( CPR ) บนรถพยาบาลขณะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยผู้บาดเจ็บขณะนำส่ง รพ. และบางครั้งตัวผู้ป่วยผู้บาดเจ็บจะต้องใส่สายออกซิเจนและสายสัญญาณต่างๆที่ติดใว้กับตัวผู้ป่วยอยู่ตลอดเวลา การที่จะให้รถพยาบาลแซงออกซ้ายหรือแซงออกขวาไปนั้นจะเป็นไปค่อนข้างยากเพราะ จะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บ รวมถึงคนที่กำลังให้การช่วยเหลืออยู่รวมถึงอุปกรณ์การแพทย์ต่างๆที่ติดกับตัวผู้ป่วยผู้บาดเจ็บ  ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง การกระทำในครั้งนี้อาจจะเกิดอันตรายต่อผู้ป่วยถึงขั้นอาจเสียชีวิตได้เลย เมื่อเราเจอรถฉุกเฉิน เราควรเบี่ยงเลนเพื่อหลบให้รถฉุกเฉินไปก่อน ถือเป็นการช่วยชีวิตอีกหนึ่งทาง

ดูคลิป

ขอบคุณ เจ๊ม้อยv plus,หน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ