ข่าว

191 จับโจ๋ วัย 20 หวังรวยทางลัด ขายยาเสพติดทางออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ 191 จับหนุ่มวัยเพียง 20 หวังรวยทางลัด เปิดกลุ่มไลน์ ขายยาเสพติดออนไลน์ ทำหัวใสซุกของรวมกับสินค้าอื่นใส่ห่อทึบ จ่าหน้าซองอำพรางหวังตบตา สุดท้ายไม่รอดเจอหมายศาลตามถึงบ้าน

5 มิ.ย.2564  กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191)  กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เข้าทำการตรวจค้น และยึดบ้านภายในหมู่บ้าน ย่านคลองสามวา กรุงเทพมหานคร และได้จับกุมนายนพรุจ หรือ อัด (สงวนนามสกุล)  อายุ 20ปี โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์และยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

พร้อมด้วยของกลาง 11 รายการ ประกอบด้วย  ยาบ้า จำนวน 5,000 เม็ด , ยาไอซ์ น้ำหนัก 253.18 กรัม , เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง , ถุงพลาสติกเปล่าสำหรับแบ่งแยกยาเสพติดจำหน่าย จำนวน 3 แพ็ค , ถุงพลาสติกส่งพัสดุเปล่าของพัสดุเอกชน จำนวน 19 ใบ , เครื่องปริ้นสลิปเงินสด จำนวน 1 เครื่อง , แผ่นปริ้นสลิปสำหรับส่งไปรษณีย์ จำนวน 2 แพ็ค , ใบเสร็จส่งของพัสดุเอกชน จำนวน 7 ใบ , กล่องกระดาษเปล่าของพัสดุเอกชน จำนวน 2 ใบ , รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ขน 9684 กทม. จำนวน 1 คัน และ  โทรศัพท์ มือถือ จำนวน 2 เครื่อง

191 จับโจ๋ วัย 20 หวังรวยทางลัด ขายยาเสพติดทางออนไลน์

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ กก.สายตรวจ บก.สปพ.ได้ทำการสืบสวนพบว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดผ่านระบบออนไลน์ โดยใช้ชื่อบัญชีกลุ่มไลน์ กลุ่มนี้ว่า “เครดิตนายรวย 246” การส่งยาเสพติดจะโดยซุกซ่อนร่วมกับสิ่งของอื่นๆใส่ในห่อพลาสติกทึบ และจ่าหน้าซองเป็นร้านค้าอื่นๆเพื่ออำพรางว่าภายในห่อพัสดุนั้นเป็นสินค้าอื่นที่ไม่ใช่ยาเสพติด และจัดส่งพัสดุทางไปรษณีย์ให้กับผู้ที่สั่งซื้อยาเสพติด  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการสืบสวนเรื่อยมาจนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ที่บ้านภายใน ซอยนิมิตใหม่ 14 แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ จึงยื่นร้องขอต่อศาลอาญามีนบุรีเพื่อเข้าตรวจค้น

191 จับโจ๋ วัย 20 หวังรวยทางลัด ขายยาเสพติดทางออนไลน์

ต่อมาวันที่ 4 มิถุนายน 2564 เวลาประมาณ 06.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เข้าดำเนินการเข้าตรวจค้นในบ้านของผู้ต้องหาใน ซอยนิมิตใหม่ 14 แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ พบนายนพรุจ หรืออัด (สงวนนามสกุล) พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ตำรวจจึงแสดงตัวและแสดงหมายค้นศาลอาญามีนบุรี ที่ ค.249/2564 ลงวันที่ 2 มิ.ย. 2564ให้นายนพรุจ  ดูเพื่อขอเข้าทำการตรวจค้น 

191 จับโจ๋ วัย 20 หวังรวยทางลัด ขายยาเสพติดทางออนไลน์

ซึ่งนายนพรุจ ได้รับทราบหมายค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เข้าตรวจค้น  พบยาบ้าซุกซ่อนภายในรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ขน 9684 กทม. ซึ่งเป็นรถที่อยู่ในความครอบครองของนายนพรุจ หรืออัด จากนั้นได้เข้าตรวจค้นห้องนอนของนายนพรุจ  ภายในบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบยาบ้า และยาไอซ์ พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในการแพ็คยาเสพติดส่งพัสดุบริษัทเอกชนจำนวนอีกหลายรายการ รวมยาเสพติดของกลางที่ตรวจค้นพบ ยาบ้า จำนวน 5,000 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณ 253.18 กรัม

191 จับโจ๋ วัย 20 หวังรวยทางลัด ขายยาเสพติดทางออนไลน์

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายนพรุจ ว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ไอซ์และยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

จากการสอบถามนายนพรุจ ยอมรับว่า ยาเสพติดของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยนำมาจำหน่ายทางออนไลน์ และตนได้ตั้งกลุ่มไลน์นี้ไว้เพื่อจำหน่ายยาเสพติดมาเป็นเวลาประมาณ 6 เดือนเศษ โดยจำหน่ายยาบ้าให้กับลูกค้า จำนวน 2,000 เม็ด ในราคา 18,000 บาท ส่วนยาไอซ์ 100 กรัม ในราคา 18,000 บาทเช่นกัน เจ้าพนักงานได้นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสืบสวนขยายผล เพื่อติดตามดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดอื่นต่อไป หากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมายหรือพบการมั่วสุมสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือโทรศัพท์สายด่วน 191

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ