ข่าว

"ผมอยู่ในปากของมัน" หนุ่มฟลอริดาเล่านาทีถูกแอลลิเกเตอร์โจมตีในแม่น้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มฟลอริดาเย็บศีรษะ 34 เข็ม หลังถูกแอลลิเกเตอร์โจมตีขณะดำน้ำ โชคดีรอดชีวิตมาได้แขนขาอยู่ครบ (ภาพปก FOX35 )

 

เจฟฟรีย์ ไฮม์ ชาวเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา เจอประสบการณ์เฉียดตายขณะดำน้ำค้นหาฟันฉลามดึกดำบรรพ์ ในแม่น้ำ ไมอากา (Myakka) เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว โดยหลังจากลงน้ำไม่กี่นาที และโผล่ขึ้นมา ก็ถูกพลังอะไรบางอย่างกระแทกรุนแรงมาก ตอนแรกคิดว่าเป็นใบพัด  หรืออาจเป็นเรือที่แล่นด้วยความเร็ว 80 กม./ชม. กระชากลงไปในน้ำจนหน้ากากหลุด “ผมรู้ตัวอีกทีคืออยู่ในปากของมัน และหากแอลลิเกเตอร์ไม่ปล่อยผมออกมาเอง ก็ไม่มีปัญญาไปสู้มันได้”  ประเมินว่า แอลลิเกเตอร์ตัวที่โจมตี เป็นแม่แอลลิเกเตอร์หวงไข่ ความยาวประมาณ 2.7 เมตร (9 ฟุต)  
 

 

ไฮม์ กล่าวว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากจนไม่มีเวลาป้องกันตัว เขาได้รับบาดเจ็บกะโหลกศีรษะร้าวเล็กน้อย เย็บที่หนังศีรษะ 34 เข็มกับมีรอยกัดหลายรอยที่มือข้างหนึ่งขณะใช้ป้องหน้า  ศีรษะบวมจนไม่สามารถลืมตาข้างหนึ่งได้  แต่หมอบอกว่า โชคดีที่สมองไม่ได้รับความเสียหาย และคาดว่าจะฟื้นตัวได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งหมอและไฮม์ เห็นตรงกันว่า การที่รอดชีวิตมาได้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสมากกว่านี้ ถือเป็นปาฏิหาริย์แล้ว 

 

 

หนุ่มฟลอริดา บอกกับฟอกซ์นิวส์ด้วย  ว่า"คุณไม่มีวันจะเข้าถึงพละกำลังของสัตว์ในธรรมชาติได้กระทั่งเข้าไปอยู่ในปากของมันนั่นแหล่ะ” และเล่านาทีความเป็นความตายว่า เรามองหน้ากันและกัน เขาไม่ได้ทำตัวอ่อนปวกเปียก เพราะอาจจะยิ่งกระตุ้นสัญชาตญาณล่าเหยื่อ  แต่พยายามคุมสติ และขอบคุณพระเจ้าที่เขาทำได้ในสถานการณ์เช่นนั้น เขาหลบหนีมาได้โดยเคลื่อนตัวถอยหลังอย่างช้าๆ กระทั่งผู้ล่าเริ่มหมดความสนใจและว่ายออกไป ไฮม์ประคองตัวเองขึ้นไปบนฝั่งได้สำเร็จ และได้รับความช่วยเหลือจากพลเมืองดี โทรแจ้งเหตุและนำตัวส่งรพ.

ไฮม์ ซึ่งสะสมฟันฉลามเป็นงานอดิเรก ก่อนหันมาทำเป็นธุรกิจในชื่อ  SHRKco กล่าวว่า  เขาไม่โทษแอลลิเกเตอร์ และจะเคารพแหล่งอาศัยของสัตว์ให้มากขึ้น ได้แต่หวังว่าแอลลิเกเตอร์ตัวนี้จะไม่ถูกกำจัด  เขาจะกลับไปดำน้ำหาเขี้ยวฉลามอีกอย่างแน่นอนทันทีที่หายดีแล้ว  แต่สาบานว่าจะไม่กลับไปยังแม่น้ำแถบนั้นอีก 

รัฐฟลอริดามีประชากรแอลลิเกเตอร์ราว 1.3 ล้านตัว ผู้เชี่ยวชาญสัตว์ป่าของรัฐ เพิ่งเตือนประชาชนเมื่อเดือนที่แล้วว่าให้เพิ่มความระมัดระวัง  เพราะฤดูผสมพันธุ์ของแอลลิเกเตอร์ เริ่มในเดือนพฤษภาคม และจะดำเนินไปประมาณ 2 เดือน 

ที่มา FOX35

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ