ข่าว

คลัสเตอร์ โรงงานระบาด ไม่หยุด พบแรงงาน ติดโควิดอีก 52 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงงานแปรรูปไม้ยาง "นาเมืองเพชรพาราวู้ด" อ.สิเกา ซึ่งมียอดพนักงานรวม 314 ราย และพบหญิงแรงงานเมียนมา ติดเชื้อจากเพื่อนโรงงานถุงมือยางก่อนหน้านี้ ผลตรวจหาเชื้อคนงานที่เหลือในโรงงานยอดติดเชื้อครั้งแรก 52 ราย ทำให้ต้องปิดตลาดนัดชุมชน ซึ่งอยู่ใกล้โรงงาน 14 วัน

วันที่ 5 มิถุนายน 2564 นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง แถลงข่าวสถานการณ์ระบาดโควิด -19 ในพท.จ.ตรัง โดยวันนี้จังหวัดตรัง พบผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่ จำนวน 52 ราย จากคลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรมไม้ยางพาราแปรรูป (บริษัท นาเมืองเพชรพาราวู้ด จำกัด)

 

ทั้งหมด จากจำนวนพนักงานที่เจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อทั้งโรงงานรวม 314 ราย ผลออกมาแล้วจำนวน 160 ราย ติดเชื้อ 52 รายดังกล่าว โดยจำนวน 52 รายนี้ เป็นเพศหญิง 11 ราย เพศชาย 41 ราย (เป็นคนงานไทย 7 ราย และแรงงานข้ามชาติสัญชาติเมียนมา 45 ราย) อยู่ในพื้นที่อำเภอสิเกา 50 ราย

คลัสเตอร์ โรงงานระบาด ไม่หยุด พบแรงงาน ติดโควิดอีก 52 ราย

อำเภอห้วยยอด 1 ราย และ อำเภอวังวิเศษ 1 ราย คงเหลือกำลังรอผลตรวจอีกจำนวน 154 ราย คาดผลตรวจจะออกในเย็นวันนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งสอบสวนโรคและติดตามคนใกล้ชิดต่อไปอย่างเร่งด่วน ส่วนคลัสเตอร์ถุงมือยางในวันนี้ ผลตรวจที่เหลืออีกจำนวน 30 -40 ราย ยังไม่ออกมา เนื่องจากเครื่องตรวจหาเชื้อมีปัญหา ทำให้ยอดติดเชื้อโรงงานถุงมือยาง ตัวเลขคงที่อยู่จำนวน 572 ราย

 

ทั้งนี้ ผลจากที่คนงานแปรรูปไม้ยางพารา ของบริษัท นาเมืองเพชรพาราวู้ด จำกัด ติดเชื้อโควิดรวมแล้ว 52 ราย ทำให้ทางเทศบาลตำบลนาเมืองเพชร ต้องปิดตลาดนัดชุมชนนาเมืองเพชร ซึ่งเป็นตลาดนัดแห่งใหญ่ ตั้งอยู่ใกล้โรงงานดังกล่าวประมาณ 800 เมตร

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้แต่ละวัน จะมีคนงานทั้งไทย และเมียนมา ออกจับจ่ายซื้อสินค้า อาหารทุกวัน เมื่อพบพนักงานติดเชื้อจำนวนมากดังกล่าว ทางเทศบาลจึงได้นำแผงเหล็ก และเชือกมากั้น เพื่อปิดตลาดนัดเป็นเวลา 14 วัน นับจากวันที่ 4 มิถุนายนเป้นต้นไป

 

ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ได้จัดเตรียมข้าวของไว้จำหน่ายรายวัน ต้องช่วยกันนำสินค้าของตนเอง มาตั้งแผงขายริมทาง บางรายลงทุนร่วมหุ้นกับญาติพี่น้องเช่าเต้นท์มาติดตั้งริมถนน เพื่อขายของหารายได้รายวันเลี้ยงครอบครัว และบางรายเพื่อต้องการระบายสินค้าที่ได้จัดเตรียมไว้แล้ว เพราะจะทำให้ขาดทุน จึงต้องออกมาวางแผงขายริมทางไปก่อน จนกว่าตลาดนัดจะเปิดตามปกติ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ