ข่าว

ตำรวจเตรียมส่งสำนวน คดี "นก อุษณีย์- อาบี" หมิ่นประมาท "จั๊กจั่น" 21 มิ.ย.นี้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนัดส่งสำนวน คดี "นก อุษณีย์ และ อาบี อดีตผู้จัดการ" หมิ่นประมาท "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" 21 มิ.ย.นี้ เผยกระบวนการผ่านจุดไกล่เกลี่ยไปแล้ว

จากกรณีดาราสาว "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" พร้อมทนายนิด้า ยื่นฟ้อง ในคดีหมิ่นประมาทกับ "อาบี อดีตผู้จัดการส่วนตัวของจั๊กจั่น" และ "นก อุษณีย์"ดาราสาว จนกระทั่ง ทั้งสองคนถูกตำรวจเข้าจับกุม พร้อมได้ประกันตัวออกไปในชั้นพนักงานสอบสวน ก่อนที่ นก-อุษณีย์ จะโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุไม่เคยหนีคดี และไม่เคยขาดการติดต่อกับพนักงานสอบสวน มีหลักฐานการยื่นหนังสือขอเลื่อนนัดหมายเรียก นั้น

 

 

ความคืบหน้า วันที่ 5 มิถุนายน 2564 เวลา 11.00 น. พันตำรวจโท สราวุธ บุตรดี สารวัตรสอบสวน สน.บางเขน กล่าวถึงคดีนี้ว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งให้ทนายความของฝ่าย นางสาวอุษณีย์ วัฒฐานะ หรือ “นก อุษณีย์” และนางสาวปกชนม์ ดิษยบุตร หรือ “อาบี อดีตผู้จัดการส่วนตัวของจั๊กจั่น”

 

ทราบแล้วว่า พนักงานสอบสวนมีความเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 2 โดยนัดหมายให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 21 มิถุนายน นี้ โดยในช่วงเช้าเวลา 09.00 น. จะนำตัว “อาบี” ไปส่งต่อพนักงานอัยการคดีแขวงดอนเมือง9 ศูนย์ราชการ

 

เพื่อพิจารณาสำนวนในความผิดฐานหมิ่นประมาท จากนั้นจึงนำตัว “นก-อุษณีย์” พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ไปมอบให้แก่พนักงานอัยการคดีอาญาที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก

 

พ.ต.ท.สราวุธ กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ แต่ในฐานะพนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เพียงพอจะฟ้องผู้ต้องหาทั้งสอง ส่วนเรื่องการไกล่เกลี่ยนั้น ในชั้นพนักงานสอบสวนได้ผ่านจุดนั้นมาแล้ว เพราะก่อนที่จะออกหมายจับได้มีการออกหมายเรียกผู้ต้องหาแต่ไม่มาพบ มีการทำหนังสือขอ เลื่อนนัดถึง 3 ครั้ง โดยครั้งแรกในช่วงกลางเดือน เมษายน อ้างว่าป่วย ทางพนักงานสอบสวนได้อนุญาต 

 

ต่อมาช่วง พ.ค.ได้ขอเลื่อนเป็นครั้งที่ 2 พนักงานสอบสวนได้แจ้งว่าจะให้เวลาถึงช่วงปลายเดือน พฤษภาคม เท่านั้น หากประวิงเวลาพนักงานสอบสวนจะออกหมายจับ ซึ่งตัวผู้ต้องหาทราบดี กระทั่งมาขอเลื่อนเป็นครั้งที่ 3 พนักงานสอบสวนจึงไม่อนุญาต  

 

เมื่อเห็นว่าผู้ต้องหายังคงเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ไม่ได้กักตัวตามที่อ้าง ทั้งนี้เป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนในการพิจารณาขอศาลออกหมายจับ ส่วนผู้ต้องหาจะอ้างว่าอย่างไร ก็เป็นสิทธิ์ตามขั้นตอน พนักงานสอบสวนมีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานปฏิบัติไปตามหน้าที่

 

ทางด้านน.ส.ศรันญา หวังสุขเจริญ หรือทนายนิด้า ทนายความของ “จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ” ผู้เสียหายเปิดเผยว่า ท่าทีของจั๊กจั่นยังคงชัดเจนว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จะนำเสนอพยานหลักฐานในชั้นศาล ในฐานะทนายความมั่นใจว่าสามารถเอาผิดกับตัวผู้ต้องหาได้

 

พร้อมเตรียมนำพยานหลักฐานที่ไม่เคยเปิดเผยผ่านสื่อมวลชนนำเสนอต่อศาลด้วย ทั้งยังมีพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้ง หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ,บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่จะเบิกความเป็นพยานในชั้นศาล โดยได้มีการประสานกันไว้ล่วงหน้าแล้ว ส่วนเรื่องการไกล่เกลี่ยนั้นไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะว่า “จั๊กจั่น อคัมย์สิริ” ประสงค์จะดำเนินคดีถึงที่สุด ให้ศาลมีคำพิพากษาที่ชัดเจน

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ