ข่าว

"ฝ่ายความมั่นคง" สั่งคุมเข้มเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว ย้ำ เตรียมพร้อม 46 จุดกระจายวัคซีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กช้าง" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เผย "ฝ่ายความมั่นคง" สั่งคุมเข้มการเคลื่อนย้ายแรงงาน โดยเฉพาะชายแดนเมียนมา-กัมพูชา-มาเลเซีย เตรียมพร้อม 46 จุด กระจายวัคซีนให้ประชาชน

พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ประชุมร่วมกับ  ปลัดกระทรวงกลาโหม กอ.รมน. หน่วยขึ้นตรงกลาโหม เหล่าทัพ และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามการสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ปัญหาโควิด-19 และการช่วยเหลือประชาชนในชุมชนที่พบการแพร่กระจายเชื้อ

โดยภาพรวมทุกเหล่าทัพยังคงความต่อเนื่องสนับสนุนทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ขับเคลื่อนบริหารจัดการแก้ปัญหาเร่งด่วนในการควบคุมโรคร่วมกัน โดยเสริมกำลังพลและสิ่งอุปกรณ์เพิ่มเติมเข้าไปทั้งการจัดตั้งและสนับสนุนโรงพยาบาลบุศราคัม การตรวจคัดกรองเชิงรุกและเก็บเชื้อ การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษา การบริหารจัดการโรงพยาบาลสนาม การสนับสนุนจัดตั้งกองบังคับการควบคุมพื้นที่แพร่ระบาด เช่น แคมป์คนงาน โรงงานและตลาดชุมชน การสนับสนุนกรมราชทัณฑ์แก้ปัญหาเรือนจำที่พบการติดเชื้อ การบริหารจัดการสถานกักควบคุมโรคแห่งรัฐ ( SQ และ ASQ )  รวมทั้งการประกอบอาหารช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ชุมชนที่พบติดเชื้อจำนวนมาก  

พลเอกชัยชาญ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกเหล่าทัพ กอ.รมน. และตำรวจ ให้ความสำคัญคงความเข้มข้นสกัดกั้นและจับกุมการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ทั้งพื้นที่ชายแดนและพื้นที่ชั้นในต่อเนื่องกันไป โดยเฉพาะชายแดนเมียนมา กัมพูชา และมาเลเซีย และขอให้สนับสนุนกำลังกับฝ่ายปกครองกระจายเข้าไปตรวจสอบสถานประกอบการและโรงงานที่มีการใช้แรงงานผิดกฎหมาย นำเข้าสู่ระบบเพื่อการควบคุมที่ถูกต้อง 

ทั้งนี้ ขอให้ทุกเหล่าทัพ เสริมกำลังเข้าไปสนับสนุนกรุงเทพมหานคร ในการควบคุมโรคเป็นพื้นที่ทั้งใน กทม. และปริมณฑล ที่ยังพบการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ และขอให้จัดตั้งจุดตรวจร่วมเพื่อควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามพื้นที่ซึ่งยังพบการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน พร้อมกับขอให้เตรียมความพร้อมบริหารจุดกระจายวัคซีนทั้ง 46 จุดที่กระทรวงกลาโหมจัดตั้ง สนับสนุน กระทรวงสาธารณสุขในการกระจายฉีดวัคซีนให้ประชาชนอย่างรวดเร็วและทั่วถึง ซึ่งจะเริ่มพร้อมกันทั่วประเทศใน 7 มิ.ย. 64

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ